Tấn công tội phạm vùng giáp ranh: Hiệu quả từ công tác phối hợp

Cập nhật: 19-02-2021 | 09:14:54

Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác phối hợp với công an các địa bàn giáp ranh mà Công an (CA) huyện Dầu Tiếng đã nhanh chóng làm rõ nhiều vụ án hình sự. Thành tích trên được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng, được người dân đánh giá cao.


Đối tượng và tang vật liên quan đến một băng trộm liên tỉnh bị Công an huyện Dầu Tiếng triệt phá. Ảnh: HỒNG NGA

Thượng tá Võ Minh Châu, Trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết do địa bàn huyện giáp ranh với tỉnh Bình Phước và Tây Ninh nên một số đối tượng sau khi gây án chạy sang huyện Dầu Tiếng để ẩn nấp và tiếp tục chờ cơ hội hoạt động. Trước trực trạng này, CA huyện Dầu Tiếng đã chủ động phối hợp chặt chẽ với CA các địa bàn giáp ranh nhằm nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng.

Theo thượng tá Võ Minh Châu, một trong những thành tích nổi bật của công tác phối hợp tấn công tội phạm thời gian qua là triệt phá băng trộm chuyên nghiệp hoạt động ở khu vực giáp ranh giữa Bình Phước, Tây Ninh và Bình Dương. Qua điều tra xác định các đối tượng đã thực hiện hàng chục vụ tại địa bàn giáp ranh.

Một trinh sát tham gia chuyên án này cho biết các đối tượng trong băng trộm rất ma mãnh, chúng dùng mọi thủ đoạn hòng qua mặt lực lượng chức năng. Trong số đó phải kể đến Lê Thế Dũng (SN 1973, ngụ TP.Thủ Dầu Một), đối tượng từng có 4 tiền án và giữ vai trò chủ mưu trong các vụ trộm. Sau khi bị bắt và quanh co một hồi nhưng bị “bắt bài”, Dũng cuối đầu thú nhận “Thua thì em chung!”.

Theo hồ sơ vụ việc, từ công tác phối hợp, nhận được tin báo của Phòng PC02 CA tỉnh Bình Phước có một nhóm đối tượng trộm cắp tài sản hiện đang có mặt trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, CA huyện Dầu Tiếng đã tổ chức mật phục trên một số tuyến đường. Đến khoảng 2 giờ sáng lực lượng phát hiện một nhóm người điều khiển xe ô tô đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại nhà người dân ở khu phố 3, thị trấn Dầu Tiếng. Sau khi thực hiện thành công vụ trộm, các đối tượng di chuyển sang địa bàn xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh trộm thêm 2 xe máy của người dân. Thực hiện xong vụ trộm thứ hai, đối tượng điều khiển xe ô tô và mang tài sản trộm được đến vị trí chiếc xe ô tô tải đang đậu chờ sẵn tại đường ĐT750 thuộc khu phố 7, thị trấn Dầu Tiếng...

Các đối tượng này không hề biết rằng nhất cử nhất động của chúng đã bị trinh sát theo dõi. Khi các đối tượng tiếp tục điều khiển xe ô tô chạy lòng vòng sang tỉnh Tây Ninh, sau đó về Bình Dương đã bị đón lỏng bắt giữ cùng tang vật. Qua khai thác mở rộng, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản với tổng giá trị ước tính hơn 800 triệu đồng. Khám xét nhà các đối tượng, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ nhiều tang vật cũng như nhiều đồ nghề dùng để trộm, như: Ống nhòm, roi điện, xà beng, máy cắt cầm tay, bình xịt hơi cay, kìm…

Cũng qua công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn giáp ranh, CA huyện Dầu Tiếng đã kịp thời bắt giữ một nhóm chuyên cướp giật tài sản của người đi đường. Trước đó, từ đầu tháng 8-2020, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng xảy ra 4 vụ cướp giật tài sản trên tuyến đường ĐT744.

Trước tình hình trên, CA huyện Dầu Tiếng đã xác lập chuyên án truy xét mang bí số 820C để tiến hành đấu tranh, làm rõ. Qua công tác phối hợp trao đổi thông tin, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự CA huyện Dầu Tiếng phối hợp các lực lượng khác đã bắt khẩn cấp đối tượng Huỳnh Văn Khánh và Huỳnh Văn Nguyễn.

Tại cơ quan CA, Khánh và Nguyễn khai nhận do không có việc làm ổn định lại nghiện ma túy nên thường xuyên sử dụng xe mô tô phân khối lớn, roi điện lang thang trên các tuyến đường vắng người qua lại trên địa bàn tỉnh Bình Phước, Bình Dương, khi phát hiện thấy người đi đường đeo vàng hoặc tài sản có giá trị, sơ hở trong việc quản lý tài sản thì thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Từ đầu tháng 8-2020 đến khi bị bắt, chúng đã thực hiện trót lọt 7 vụ cướp giật tài sản của người đi đường tại các địa bàn huyện Dầu Tiếng 2; TX.Bến Cát, TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương), huyện Bù Gia Mập, Chơn Thành, Đồng Phú (tỉnh Bình Phước). Hai đối tượng là anh em ruột và đều đã có tiền án về tội trộm cắp và cuớp giật tài sản.

Thành tích triệt phá băng cướp giật chuyên nghiệp của CA huyện Dầu Tiếng đã được khen thưởng đột xuất. Tại buổi trao quyết định khen thưởng, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra CA tỉnh cũng đã biểu dương những thành tích, nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ CA huyện Dầu Tiếng trong các mặt công tác, đặc biệt là trong công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Theo đại tá Chính, thời gian qua CA huyện Dầu Tiếng đã thực hiện tốt công tác điều tra, khám phá nhanh các vụ án, phối hợp tốt với CA các địa bàn giáp ranh khám phá nhiều chuyên án, bắt xử lý các đối tượng trộm cắp tài sản, cướp tài sản… liên tỉnh và được người dân đánh giá cao.

Thượng tá Võ Minh Châu, Trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết do địa bàn huyện giáp ranh với tỉnh Bình Phước và Tây Ninh nên một số đối tượng sau khi gây án chạy sang huyện Dầu Tiếng để ẩn nấp và tiếp tục chờ cơ hội hoạt động. Trước trực trạng này, CA huyện Dầu Tiếng đã chủ động phối hợp chặt chẽ với CA các địa bàn giáp ranh nhằm nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên