Tân hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương: ‘Tôi có cảm giác đang sống trong mơ’

Cập nhật: 22-08-2010 | 00:00:00

Tân Hoa hậu dường như vẫn chưa hết bất ngờ vì vương miện cô giành được, tại một cuộc thi nhan sắc mà trước đó cô còn không chắc chắn về khả năng lọt vào top 15.

 

- Ngay khi MC Anh Tuấn xướng tên chị là Hoa hậu Thế giới Người Việt, chị rụt người lại và bật khóc, cảm giác của chị lúc đó như thế nào?

 

- Khi đến với cuộc thi, tôi chỉ mang tâm thế học hỏi giao lưu. Được trở thành Người đẹp Ảnh đã là niềm hạnh phúc lớn lao. Tôi không không ngờ mình đoạt danh hiệu cao nhất. Trước đêm thi, tôi lo lắng rất nhiều. Bây giờ, tôi rất vui sướng và có cảm giác như đang sống trong mơ. Sau giấc mơ này, tôi biết cuộc đời mình bắt đầu một trang mới với danh hiệu Hoa hậu; bắt đầu mang trách nhiệm với xã hội, cộng đồng mà Ban giám khảo và khán giả đã tin tưởng trao cho tôi.

 

- Chị nghĩ sao khi trước đêm chung kết, nhiều người kỳ vọng các thí sinh khác chứ không phải là chị sẽ đoạt được vương miện HHTG Người Việt 2010?

 

- Có lẽ là trong suốt quá trình tham dự cuộc thi, tôi chưa nổi bật vì chưa thật sự tự tin. Mọi người có quyền kỳ vọng vào tất cả thí sinh vì ai cũng đã cố gắng hết mình. Tuy vậy, trong đêm chung kết, tôi đã nỗ lực để nổi bật và tôi đã được đền đáp xứng đáng.

 

 Diễm Hương rạng ngời hạnh phúc trong đêm chung kết.

- Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh cũng được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký. Chị cảm thấy thế nào nếu có sự so sánh giữa chị và Kiều Khanh?

 

- Kiều Khanh rất dễ thương và tôi xem Kiều Khanh như là người em trong kỳ thi này. Tôi rất quý Kiều Khanh. Kiều Khanh xứng đáng được mọi người đánh giá cao. Nhưng trong đêm chung kết, tôi đã cố gắng trong phần thi ứng xứ và tôi tin vào sự sáng suốt của Ban giám khảo, Ban tổ chức. Tôi mong trong thời gian sắp tới tôi có thể chứng minh mình xứng đáng với ngôi vị này.

Người đẹp tự tin với phần thi ứng xử.

 

- Chị nghĩ thế nào về câu hỏi chị nhận được trong vòng thi ứng xứ?

 

- Qua những kiến thức mà thầy cô đã dạy, tôi cảm thấy rất tự tin khi nghe câu hỏi và cảm thấy vừa sức để trả lời. Thông tin về Quốc Tử Giám tôi có được là do nhớ lời thầy cô và tự đọc thêm sách. Đáng tiếc là đến nay tôi chỉ mới ghé thăm Hà Nội một lần và chưa có cơ hội thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám vì chuyến đi đó khá gấp gáp. Tôi hy vọng sau cuộc thi, tôi sẽ được đến thăm Văn Miếu -Quốc Tử Giám vì nơi đây thể hiện truyền thống hiếu học của Việt Nam.

 

- Theo chị, điều gì làm nên thành công của chị ở cuộc thi này?

 

- Ngoài sự cố gắng của bản thân, thành công của tôi hôm nay có sự góp sức của rất nhiều người, ba mẹ, thầy cô, những người bạn luôn ủng hộ tôi. Thêm vào đó, đến với cuộc thi này, tôi thấy Ban tổ chức tạo điều kiện rất tốt để thí sinh phát huy hết khả năng của mình. Tôi được dạy dỗ từ cách đi đứng, ứng xử, từ lời ăn tiếng nói...

 

- Nếu được nói với mẹ điều gì đó sau khi đăng quang, chị sẽ nói gì?

 

- Mẹ đang bận việc nên không ra chia vui với tôi được. Ngay lúc này đây tôi rất muốn được nói chuyện với mẹ. Tôi sẽ nói: “Mẹ ơi con đã thành công rồi mẹ ơi!”. Tuy là con một trong gia đình nhưng ba mẹ chưa hề nuông chiều tôi và luôn mong tôi thành công trên con đường học vấn. Tôi luôn biết ơn ba mẹ mình vì điều đó.

 

- Chị sẽ làm gì với 500 triệu đồng tiền thưởng từ danh hiệu Hoa hậu?

 

- Tôi rất thích làm từ thiện và chắc chắn tôi sẽ dùng một phần giải thưởng của mình để tham gia hoạt động này. Còn cụ thể như thế nào thì sắp tới tôi sẽ có kế hoạch chi tiết hơn.

 

- Chị có thể chia sẻ một chút về bạn trai của mình?

 

- Hiện nay tôi chưa có người yêu.

 

- Môn học nào chị thích nhất ở trường?

 

- Tôi là sinh viên năm thứ hai Đại học Hoa Sen, TP.HCM, chuyên ngành Quản trị nhà hàng khách sạn và du lịch. Hiện nay, tôi đang theo học tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Tôi thích học tiếng Tây Ban Nha. Tôi rất thích ngữ âm của thứ tiếng này và rất muốn học nó để một ngày nào đó được đến thăm Tây Ban Nha.

 

* Ông Lê Cảnh Nhạc, Trưởng ban giám khảo HHTG Người Việt:

 

- Diễm Hương xứng đáng, đặc biệt là với sự tỏa sáng và khả năng trả lời ứng xử của cô trong đêm chung kết. Ban tổ chức chấm giải một cách công bằng. Còn việc thí sinh đến từ trong nước hay ngoài nước không phải là yếu tố quyết định.

 

* Ông Vũ Khắc Tiệp, Giám đốc Công ty người mẫu Venus:

 

- Lưu Thị Diễm Hương rất ham học, thích học tiếng Anh. Cô mới bước chân vào làng người mẫu, là một gương mặt mới toanh nhưng chỉ thích làm người mẫu ảnh chứ không thích trình diễn trên sàn diễn thời trang, chưa một lần lên sân khấu. Khi Diễm Hương muốn đi thi Hoa hậu, bố mẹ cô ấy không cho đi vì bố mẹ muốn cô tập trung vào việc học hơn. Trước đêm thi, Hương rất lo lắng về khả năng lọt vào top 15 và tôi động viên cô rất nhiều. Tôi thấy bản lĩnh trên sân khấu của Diễm Hương rất tốt. Tôi cũng bất ngờ với phần ứng xử của cô.

 

* Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh:

 

- Tôi hạnh phúc với danh hiệu Á hậu 1 và chị Diễm Hương rất xứng đáng là Hoa hậu vì chị ấy dễ thương, rất xinh và phần ứng xử của chị rất tốt. Về phần thi ứng xử của mình, tôi thấy rất tự tin vì tôi đã cố gắng diễn đạt những gì mà tôi muốn nói. Điều tôi hạnh phúc là cả gia đình và không ít bạn bè tại Đức đã về đây ủng hộ tôi. Sau cuộc thi tôi quay về TP HCM, khoảng đầu tháng 9 tôi mới trở lại Đức để bắt đầu công việc học tập. Trong thời gian lưu lại Việt Nam tôi sẽ đi làm từ thiện, tham dự vài hoạt động trong vai trò Á hậu HHTG Người Việt.

 

* Á hậu 2 Phạm Thúy Vy Victoria:

 

- Tôi cảm thấy rất vui với thành công này. Với tôi, tất cả thí sinh đã chiến thắng. Đến giờ tôi vẫn còn nhớ cảm giác run khi trả lời câu hỏi ứng xử. Tôi nghĩ nếu tôi được sinh ra ở Việt Nam thì tôi có thể diễn đạt tốt hơn.

 

Ngày 24-8 tôi quay về Mỹ, tôi rất muốn ở lại tham gia hoạt động từ thiện nhưng tiếc là ngày 26-8 tôi phải trở lại trường để học. Tôi mong có một dịp sớm nhất để quay lại Việt Nam vì tôi rất thích ăn thức ăn Việt Nam, thích được gặp người Việt Nam, hiểu thêm về văn hóa nguồn gốc của mình… Cuộc thi này giúp tôi dùng tiếng Việt nhiều hơn. Câu hỏi là một điều bất ngờ với tôi. Tôi đã trả lời với tất cả tấm lòng dành cho ba mẹ.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên