Tan rồi cơn lốc da cam!

Cập nhật: 15-10-2014 | 11:20:17

Lượt trận vòng loại Euro 2016 vừa diễn ra vào rạng sáng ngày 14-10 chứng kiến hầu hết chiến thắng dành cho các đại gia của bóng đá châu Âu. Thế nhưng, cơn lốc màu da cam Hà Lan lại không thể quét tan Iceland và đành thúc thủ 0-2 trên sân đối phương.

Robben (trái) không còn đủ sức thi đấu

Sau chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Kazakhstan, mối hoài nghi về thực lực hiện tại của Hà Lan đã bị xua tan. Với sự trở lại của Robben, Huntelaar, mọi người đặt cược vào một chiến thắng hay ít ra là kết quả hòa dù phải hành quân đến Iceland. Bất ngờ khi nhà cầm quân G.Hiddink chuyển sơ đồ 4-2-3-1 trong trận thắng Kazakhstan thành 4-3-3 với 3 mũi tấn công Robben - Persie - Lens thiên về tấn công. Có lẽ ông quá chủ quan và đánh giá thấp đối thủ. Nên nhớ trước đó, Iceland đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ và Latvia với cùng tỉ số 3-0. Công thức 4-4-2 của HLV Hallgrimsson đạt hiệu quả cao hơn và cú đúp của người hùng Sigurrosson ở phút thứ 10 (penalty) và phút thứ 42’, đã xua tan nỗi ám ảnh về sức mạnh của cơn lốc màu da cam. Có thể những ngôi sao từng giúp Hà Lan giành hạng 3 ở World Cup 2014 như Robben, Sneijder, R.v.Persie… đã trở nên kiệt sức với lịch thi đấu dày đặc (3 ngày/trận) và không thể gánh vác nổi trọng trách lèo lái tuyển Hà Lan. Do có quá nhiều ngôi sao đang chơi cho các CLB hàng đầu, Hà Lan gặp bất lợi trong khi các cầu thủ Iceland không mất sức và có thể tập trung toàn lực cho đội tuyển. Đây là bài học đáng ghi nhớ cho HLV G.Hiddink, khi nên giữ tính ổn định và không thay đổi sơ đồ chiến thuật liên tục trong 1 thời gian ngắn. Như vậy, CH Séc và Iceland xếp ở ngôi đầu và nhì bảng A (cùng 9 điểm), Hà Lan (3 điểm) xếp trên Latvia, Kazakhstan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ở bảng B, cặp đấu được chờ đợi nhất giữa Bosnia-Hezergovina (BIH) và Bỉ đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Chân sút hàng đầu đang chơi cho Man City-Dzeko đã lên tiếng bằng bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà nhưng ưu thế đó không được giữ lâu. Phút thứ 51’, Nainnggolan đã san bằng tỉ số 1-1 từ đường chuyền của hậu vệ Alderweireld. Xứ Wales vẫn dẫn đầu với 7 điểm, Israel bất ngờ vươn lên nhì bảng (6 điểm) trong khi Bỉ, đảo Síp, BIH và Andorra lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo.Croatia cũng khẳng định sức mạnh bằng trận đại thắng 6-0 trước Azerbaijan để vươn lên dẫn đầu bảng H. Với 9 điểm bằng Croatia nhưng Ý chỉ xếp nhì (kém chỉ số phụ), 4 vị trí còn lại thuộc về Na Uy, Bulgaria, Malta và Azerbaijan.

Kết quả các trận còn lại:

Bảng A: Latvia - Thổ Nhĩ Kỳ: 1-1;

bảng B: Andorra -Israel: 1-4, Bosnia Hezergovina - Bỉ: 1-1,Wales - đảo Síp: 2-1;

bảng H: Malta - Ý: 0-1, Na Uy - Bulgaria: 2-1.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên