Tân Uyên: Năm 2014, tổ chức 20 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Cập nhật: 24-02-2014 | 00:00:00

 Thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, năm 2013 huyện Tân Uyên đã mở rộng phát triển mạng lưới dạy nghề và giải quyết việc làm ở các xã, thị trấn, phối hợp tổ chức 6 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn với trên 140 học viên tham gia, trong đó có 1 lớp nghề nông nghiệp và 5 lớp nghề phi nông nghiệp.

Năm 2014, huyện Tân Uyên sẽ tổ chức 20 lớp đào tạo nghề như kỹ thuật trồng, chăm sóc, ghép và cạo mủ cây cao su, kỹ thuật trồng nấm, lái xe nâng hàng, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cảnh, nấu ăn đãi tiệc, chăn nuôi thú y, may công nghiệp, sửa chữa xe gắn máy cho khoảng 500 học viên là lao động nông thôn.

Thời gian qua, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Tân Uyên luôn nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi từ các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã tạo thêm cơ hội cho người lao động có công ăn việc làm, góp phần chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp nông thôn.

H.THƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên