Tân Uyên: Nhiều trang trại cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/ha/năm

Cập nhật: 04-08-2011 | 00:00:00

Hiện nay toàn huyện Tân Uyên có 195 trang trại (TT) với tổng diện tích khoảng 2.590 ha. Trong đó, nổi bật có 2 TT trồng cây ăn trái mang lại hiệu quả kinh tế cao ở xã Hiếu Liêm là TT Phương Uyên và TT của ông Phạm Thế Hoàng đạt giá trị kinh tế trên 100 triệu ha/năm. Một số chủ TT lớn đang có xu hướng chuyển sang mô hình TT kết hợp với du lịch sinh thái.

Các TT tại Tân Uyên cũng gặp phải một số khó khăn cơ bản như chưa áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật mà dựa vào kinh nghiệm là chủ yếu, giá cả đầu vào và đầu ra chưa ổn định, chất lượng sản phẩm chưa đủ sức cạnh tranh trên thị trường, việc tổ chức và quản lý chưa hiệu quả do chủ các TT chủ yếu là người ngoài địa phương. Hiện nay, các TT đang từng bước liên kết với nhau để hình thành câu lạc bộ TT nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết các TT, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

C.SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên