Tân Uyên: Tăng cường công tác phòng chống cháy rừng

Cập nhật: 04-03-2010 | 00:00:00

Ban Chỉ huy phòng chống cháy rừng huyện Tân Uyên đã ban hành công văn về việc tăng cường các biện pháp phòng chống cháy rừng mùa khô năm 2010. Theo đó, các địa phương, các nông trường cao su và các đơn vị chủ rừng, chủ vườn cây cần tăng cường các biện pháp phòng chống hạn, nhiễm mặn và cháy rừng trong mùa khô 2010; tổ chức thực hiện triệt để phương án phòng chống cháy rừng đã xây dựng; tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra phòng chống cháy tại các khu vực trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng để bố trí đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị và hậu cần thường trực, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra. Vào các thời gian cao điểm, cần bố trí, phân công trực ban chỉ huy, trực tổ đội phòng chống cháy rừng 24/24 giờ, tổ chức lực lượng thường xuyên tuần tra để phát hiện và ngăn chặn kịp thời khi xảy ra cháy rừng.

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm cần tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc phòng chống cháy rừng cho người dân và chủ rừng; nghiêm cấm những người không có phận sự không được tự tiện vào rừng; tuyệt đối không mang chất nổ, chất dễ cháy vào rừng... Các trường hợp vi phạm gây cháy rừng sẽ bị xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật.

HOÀNG VY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên