Tân Uyên: Tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc và cạo mủ cao su cho nông dân

Cập nhật: 02-08-2010 | 00:00:00

Nhằm giúp cho lao động nông thôn có thêm nghề nghiệp ổn định cuộc sống, trường Trung cấp Nghề Tân Uyên vừa phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, trường Trung cấp Nông Lâm Bình Dương tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc và cạo mủ cao su cho nông dân tại xã Tân Mỹ. Lớp học có 45 học viên, thời gian đào tạo là 45 ngày gồm 84 tiết lý thuyết và 248 tiết thực hành các kỹ thuật trồng, chăm sóc, ghép và cạo mủ cao su. Cụ thể là hướng dẫn cho nông dân cách làm vườn nhân, chăm sóc vườn nhân, cách chọn hạt, ươm hạt, lấy gỗ tháp, ghép mắt; kỹ thuật trồng bầu, trồng stump, trồng dặm; cách tạo thoáng, phun thuốc diệt cỏ, phun thuốc tăng trưởng, cách trị các loại bệnh trên cây cao su; kỹ thuật mở miệng cạo, vệ sinh mặt cạo, cách mài dao, làm máng chắn mưa, làm máng che chén, cách bảo quản mủ và quy trình mủ sạch...

Từ đầu năm đến nay, trường Trung cấp Nghề huyện Tân Uyên đã tổ chức được 7 lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc và cạo mủ cao su cho hơn 270 nông dân ở các xã trên địa bàn huyện.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên