Tân Uyên: Tiến hành 124 cuộc kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên

Cập nhật: 01-03-2010 | 00:00:00

Năm 2009, công tác kiểm tra, giám sát được Ủy ban Kiểm tra từ huyện đến cơ sở thực hiện khá tốt, qua đó kịp thời phát hiện đảng viên, tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm và tiến hành kiểm điểm nghiêm túc. Theo đó, trong năm toàn huyện đã tiến hành 124 cuộc kiểm tra, trong đó kiểm tra 79 tổ chức Đảng, 45 đảng viên; giám sát chuyên đề 28 cuộc đối với 24 tổ chức Đảng và 4 đảng viên. Qua công tác kiểm tra, giám sát đã phát hiện và thi hành kỷ luật 10 đảng viên vi phạm, chiếm tỷ lệ 0,37%, giảm 18 đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng so với năm 2008, không có tổ chức Đảng vi phạm và xử lý kỷ luật.

Chính nhờ sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của Ủy ban Kiểm tra đã có tác động đáng kể đến việc giảm thiểu các biểu hiện vi phạm của đảng viên và tổ chức Đảng, nâng cao nhận thức, phát huy ưu điểm, khắc phục thiếu sót, khuyết điểm của từng đảng viên; các tổ chức Đảng chấp hành nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện tốt chế độ sinh hoạt cấp ủy, chi bộ theo quy định của điều lệ Đảng. Qua đó nâng cao chất lượng và nội dung sinh hoạt của tổ chức Đảng góp phần làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

TẤN PHÁT

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên