TAND TX.Thuận An sẽ đưa ra xét xử vụ tranh chấp khi nhận được kết quả ủy thác của TAND huyện Củ Chi

Cập nhật: 08-01-2013 | 00:00:00

Bà Lê Thị Thử, Phó Chánh án TAND TX.Thuận An trả lời như sau:

Ngày 28-10-2011, TAND TX.Thuận An thụ lý vụ án dân sự sơ thẩm số 179/2011/LTST-DS về việc tranh chấp hợp đồng mua bán tài sản giữa nguyên đơn là ông Huỳnh Văn Tuấn với bị đơn là bà Nguyễn Thị Kim Bích và bà Nguyễn Kim Hoa; ngày 6-3-2012, ông Tuấn tự nguyện rút đơn khởi kiện nên TAND TX.Thuận An đã đình chỉ giải quyết vụ án dân sự theo Quyết định số 19/2012/ QĐST-DS. Ông Tuấn cho rằng tòa án nhận đơn khởi kiện của ông 6 tháng, sau đó yêu cầu ông rút đơn khởi kiện là không đúng. Vì việc rút đơn khởi kiện là tự nguyện, nếu ông Tuấn không tự nguyện hoặc không đồng ý với quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự, thì ông Tuấn có quyền kháng cáo để được TAND tỉnh Bình Dương xem xét theo thủ tục phúc thẩm.

Ngoài ra, vụ án đã được TAND TX.Thuận An thụ lý vào ngày 28-10-2011, cho đến ngày 6-3- 2012 có quyết định đình chỉ vụ án, thì thời hạn là 4 tháng 8 ngày. Căn cứ khoản 1 Điều 179 Bộ luật Tố tụng dân sự quy định: thời hạn chuẩn bị xét xử đối với các vụ án tranh chấp về dân sự là 4 tháng, nếu vụ án có tính chất phức tạp hoặc do trởngại khách quan thì Chánh án có thể quyết định gia hạn chuẩn bị xét xử không quá 2 tháng. Do đó, Thẩm phán Trần Huỳnh Minh Trí giải quyết vụ án này đúng quy định pháp luật. Đến ngày 6-3-2012, TAND TX.Thuận An thụ lý vụ án tranh chấp hợp đồng mua bán tài sản giữa nguyên đơn là ông Huỳnh Văn Tuấn và bị đơn là Công ty Hồng Ngọc Bích và vụ án được phân công cho Thẩm phán Nguyễn Thị Duyên Hằng giải quyết.

Theo đơn, ông Tuấn yêu cầu công ty và bà Nguyễn Kim Hoa trả lại số tiền mua chiếc xe mô tô biển số 84H9-0704 với số tiền là 27 triệu đồng; cụ thể công ty phải trả số tiền là 20.500.000 đồng và bà Hoa trả lại số tiền là 6.500.000 đồng. Qua quá trình thu thập chứng cứ, thể hiện chiếc xe mô tô biển số 84H9-0704, số máy JF18E-5323098, số khung 18058Y-717147 có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, liên quan đến quyền lợi của nhiểu người, nên ngày 24-4-2012 tòa án đã ra quyết định ủy thác thu thập chứng cứ cho TAND huyện Châu Thành và TAND TX.Trà Vinh thuộc tỉnh Trà Vinh; TAND huyện Củ Chi và TAND quận Tân Bình thuộc TP.HCM, tiến hành thu thập chứng cứ, tiến hành lấy lời khai của người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Ngày 10-9-2012, TAND TX.Thuận An tạm đình chỉ giải quyết vụ án để chờ kết quả ủy thác theo Quyết định số 59/2012/QĐST-DS và hiện TAND TX.Thuận An đã nhận được kết quả ủy thác của TAND huyện Châu Thành, TAND TX.Trà Vinh và TAND quận Tân Bình; riêng TAND huyện Củ Chi thì TAND TX.Thuận An cũng đã có công văn nhắc nhởviệc ủy thác.

Ông Tuấn cho rằng: vụ việc đã có đủ chứng cứ để xét xử nhưng kéo dài hơn 1 năm là do “thế lực nào khác” hoặc “phải chi thì mới giải quyết”; đây là ý kiến chủ quan, là suy nghĩ của ông Tuấn, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của thẩm phán được phân công giải quyết vụ án này. TAND TX.Thuận An sẽ đưa vụ án ra xét xử khi nhận được kết quả ủy thác của TAND huyện Củ Chi. Việc tranh chấp giữa nguyên đơn là ông Tuấn và bị đơn là Công ty Hồng Ngọc Bích là tranh chấp dân sự, TAND TX.Thuận An thụ lý và áp dụng Bộ luật Dân sự để giải quyết. Còn ông Tuấn cho rằng: bà Kim Bích mua bán xe gian có dấu hiệu tội phạm mà không xử lý hình sự, thì ông có quyền làm đơn gửi đến cơ quan công an để được xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

PHÒNG BĐ-PL

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên