Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong vận tải đường bộ khu vực phía Nam

Cập nhật: 17-06-2015 | 10:29:18

Tại TP.Hồ Chí Minh, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa phối hợp với Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) tổ chức tọa đàm về các giải pháp tăng cường bảo đảm trật tự ATGT trong vận tải đường bộ bằng xe container trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong thời gian qua, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến xe container tại khu vực TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu chiếm tỷ trọng cao trong tổng số vụ TNGT có xe container trên địa bàn cả nước; đã xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe container, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, gây bức xúc trong dư luận... Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm mục đích trao đổi thẳng thắn với các bên có liên quan bao gồm cả DN, cơ sở đào tạo sát hạch lái xe bằng FC (lái xe container), các hiệp hội vận tải, các cơ quan quản lý nhà nước để phân tích nguyên ngân, lắng nghe ý kiến của các bên có liên quan nhằm tìm ra giải pháp kéo giảm sâu các TNGT liên quan đến xe container trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị thời gian tới các địa phương cần tăng cường phối hợp và nâng cao hiệu quả kênh thông tin trong lĩnh vực vận tải giữa quản lý nhà nước, hiệp hội, DN và người dân. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của DN trong công tác bảo đảm ATGT. Ông Thọ cũng cho biết thời gian tới, Ủy ban ATGT Quốc gia cùng Bộ GTVT sẽ phối hợp tổ chức các đợt tập huấn sâu rộng về các chủ đề này, đồng thời tiếp thu ý kiến về công tác đào tạo lái xe FC để sớm có giải pháp trong thời gian tới (nâng cao thời gian thực hành bảo đảm chất lượng, giảm các thời lượng hình thức không hiệu quả...).

P.LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên