Tăng cường các biện pháp chống hạn, nhiễm mặn và cháy rừng mùa khô năm 2015

Cập nhật: 23-12-2014 | 08:29:51

UBND tỉnh vừa có Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp chống hạn, nhiễm mặn và cháy rừng trong mùa khô năm 2015. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai hướng dẫn cho các địa phương, đơn vị quản lý, khai thác công trình thủy lợi lập kế hoạch thực hiện công tác phòng chống hạn trong mùa khô năm 2015; chỉ đạo Chi cục Thủy lợi phối hợp với Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Bình Dương thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, nguồn nước, kịp thời điều chỉnh phương án phòng chống hạn hán, xâm ngập mặn khi nguồn nước thiếu hụt, lưu ý sắp xếp thứ tự ưu tiên cấp nước cho sinh hoạt, chăn nuôi, nông nghiệp; chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và các biện pháp kỹ thuật để phòng cháy, chữa cháy rừng ở các cộng đồng dân cư nơi có rừng.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương chủ động lập kế hoạch, phương án phòng chống hạn, nhiễm mặn cụ thể cho từng vùng, từng công trình, tăng cường các biện pháp bổ sung nguồn nước sinh hoạt, sản xuất; rà soát chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp; tổ chức quản lý chặt chẽ nước trên hệ thống kênh mương, ruộng, hạn chế thất thoát nước tưới; tổ chức kiểm tra xử lý ngay sự cố hư hỏng các công trình thủy lợi.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh lập kế hoạch, phương án cụ thể; bố trí phương tiện, thiết bị chữa cháy và các điều kiện vật chất cần thiết để phối hợp kịp thời với lực lượng tại chỗ nhằm tổ chức ứng cứu kịp thời khi có xảy ra các vụ cháy lớn…

 K.T

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên