Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách

Cập nhật: 10-08-2020 | 07:55:47

Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đề nghị thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

 Hành khách đi xe đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh

Theo đó, Sở GT-VT yêu cầu trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách (VTHK). Tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe và trên phương tiện VTHK. Khai báo y tế điện tử bắt buộc, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng đối với taxi và xe buýt)...

Tiếp tục triển khai, phổ biến nhiều hình thức nội dung khuyến cáo cho người điều khiển và hành khách sử dụng phương tiện giao thông, đặc biệt trên phương tiện giao thông công cộng được biết và thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ GT-VT tại Công văn số 2686/ BGTVT-VT của Bộ GT-VT.

Dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến VTHK cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch đi/đến và trong TP.Đà Nẵng. Trường hợp các hoạt động vận chuyển không đi qua TP.Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường. Hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa thực hiện bình thường.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên