Trung tâm Hỗ trợ thanh niên và Lao động trẻ tỉnh:

Tăng cường chăm lo đời sống tinh thần cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 18-04-2015 | 08:35:39

Từ năm 2013, sau khi thành lập, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã chủ động tham mưu, tổ chức hơn 100 chương trình hành động thiết thực dành cho TNCN; trong đó chú trọng đến hoạt động văn hóa văn nghệ, phục vụ đời sống tinh thần cho TNCN.

Cuối tuần qua, tại điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một), Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã phối hợp với Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức vòng thi sơ khảo hội thi Tiếng hát karaoke TNCN. Khi sân khấu sáng đèn thì phía khán giả - nơi các bạn TNCN đến xem và cổ vũ cũng đã kín chỗ ngồi. Trong không khí chào mừng 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bạn TNCN đã tự tin thể hiện các ca khúc ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu… 37 tiết mục dự thi đã góp phần khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến trong trái tim mỗi người trẻ Việt Nam. Bạn Trần Thị Hiền, một TNCN chia sẻ: “Tham gia hội thi, tôi có cơ hội được thể hiện chút năng khiếu và đặc biệt được hòa mình vào âm nhạc sau những giờ lao động mệt mỏi. Điều này giúp tôi cảm thấy gần gũi với cộng đồng hơn”.

Công nhân Công ty TNHH Diamond (Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, TX.Bến Cát) tham gia trò chơi tại ngày hội Diamond do trung tâm và công ty phối hợp tổ chức. Ảnh: K.TUYẾN

Được biết, sau điểm thi ở TP.Thủ Dầu Một và TX.Bến Cát, các tiết mục dự thi được lựa chọn để vào vòng chung kết Tiếng hát karaoke TNCN sẽ tổ chức vào ngày 25-5 tới đây. Qua mỗi năm tổ chức, chất lượng các tiết mục ngày càng được đầu tư thu hút đông đảo lực lượng TNCN xa quê trên địa bàn tham gia nhiều hơn. Thông qua hoạt động văn hóa văn nghệ này, các bạn TNCN được hát lên những lời ca, bày tỏ khát vọng, thể hiện sức trẻ trong lao động sản xuất; đồng thời góp phần tăng cường tập hợp, đoàn kết TNCN.

Ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Trong quá trình triển khai các hoạt động, trung tâm vẫn còn gặp những khó khăn về địa điểm tổ chức để tập trung được TNCN tham gia. Bên cạnh đó, việc thiếu cán bộ chuyên trách đã ảnh hưởng đến công tác triển khai, thực hiện. Mặt khác, kinh phí thực hiện cũng còn hạn chế so với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, sau 2 năm, trung tâm đã tổ chức các hoạt động trong gần 30 công ty và các điểm TNCN với nhiều hoạt động như văn hóa, thể thao, ngày hội trò chơi, xuân yêu thương…”. Để đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho TNCN, trung tâm cũng đã tích cực xã hội hóa các hoạt động phong trào. Mặt khác, chương trình sân chơi cuối tuần cũng được trung tâm tổ chức tại các chi hội TNCN, các nhà trọ, công ty với nội dung mừng sinh nhật tập thể, trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, đáp ứng cơ bản về nhu cầu văn hóa tinh thần lành mạnh cho TNCN. Thời gian qua, trung tâm còn phối hợp cùng Đoàn Thanh niên các huyện, thị, thành phố thành lập các điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê nhằm tập hợp TNCN trong doanh nghiệp tham gia các nội dung văn hóa, văn nghệ, thể thao....

“Việc tăng cường các hoạt động văn hóa văn nghệ lành mạnh, phục vụ đời sống tinh thần cho TNCN là cần thiết. Theo tôi để có cơ chế thực hiện hiệu quả, cần xây dựng đề án tăng cường các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao lành mạnh để góp phần xây dựng các thiết chế văn hóa cho TNCN ngày được tốt hơn…”, ông Phùng cho biết thêm.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên