Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đầu năm học

Cập nhật: 04-09-2020 | 09:09:55

 Năm học 2020-2021, Sở Giáo dục - Đào tạo tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, trường học tăng cường thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đầu năm học.

Theo đó, các trường cần quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh (HS) thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm và trong ngày khai giảng năm học mới. Hưởng ứng “Tháng cao điểm ATGT cho HS đến trường” tháng 9-2020, các trường tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục HS kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, Đoàn - Đội, các hoạt động ngoại khóa. Nhà trường tổ chức ký cam kết với gia đình trong việc phối hợp giáo dục HS chấp hành đúng pháp luật về ATGT, với các nội dung, như: HS bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông; tuyệt đối không để HS điều khiển xe mô tô, xe máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe; chấp hành đúng các quy tắc giao thông khi tham gia giao thông...

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X