Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Cập nhật: 31-07-2020 | 09:45:27

Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết số 41 của Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo 389 quốc gia về công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới, UBND tỉnh vừa có công văn đề nghị các đơn vị liên quan nâng cao sự chủ động, phối hợp của các sở ngành và địa phương trong công tác chỉ đạo lực lượng chức năng phòng ngừa, phát hiện, bắt giữ, điều tra, xử lý buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả.

Bên cạnh đó, cần xây dựng các kế hoạch chuyên đề trọng tâm vào các mặt hàng cấm, hàng kinh doanh có điều kiện, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt… Ngành chức năng cần xác lập chuyên án đấu tranh với các đối tượng cầm đầu buôn lậu hoạt động có tổ chức. Kiên quyết không để hình thành các tụ điểm tập trung hàng lậu, hàng giả, giải quyết kịp thời, dứt điểm các hiện tượng nổi cộm về buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả. Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, các hành vi buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả mặt hàng vật tư y tế, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Ngoài ra, các sở ngành cần tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật với các hình thức phong phú, đa dạng, bảo đảm phù hợp với thực tế tình hình địa phương và các tầng lớp nhân dân. Từ đó tạo chuyển biến sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của toàn xã hội trong phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại hàng giả.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên