Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

Cập nhật: 20-02-2020 | 09:21:44

Thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy và Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Tân Uyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai kịp thời các văn bản mới của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; đồng thời chủ động xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, hàng năm theo quy định Điều 30 và Điều 32 của Điều lệ Đảng.

Ban Thường vụ Thị ủy và Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Tân Uyên lựa chọn nội dung, đối tượng kiểm tra, giám sát tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, được dư luận quan tâm, thể hiện quyết tâm cao trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Công tác kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, việc chấp hành nghịquyết, chỉthị, quy định của Đảng; giữgìn phẩm chất đạo đức, lối sống; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; việc thực hiện nhiệm vụđảng viên được quan tâm thực hiện; giám sát chuyên đề được chú trọng. Việc thi hành kỷ luật Đảng, giải quyết tố cáo, khiếu nại, kỷ luật Đảng được thực hiện bảo đảm nguyên tắc, quy trình, thẩm quyền và hình thức kỷ luật áp dụng phù hợp với tính chất, mức độ của vi phạm. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thị ủy Tân Uyên đã kiểm tra, giám sát được 97 tổ chức cơ sở Đảng, 41 đảng viên là người đứng đầu cơ quan, đơn vị; thi hành kỷ luật 1 tập thể và 56 cá nhân; tiếp nhận, xử lý 24 đơn, thư khiếu nại, tố cáo của tổ chức Đảng và đảng viên; việc xử lý kỷ luật tổchức Đảng và đảng viên theo đúng nguyên tắc, quy định của Đảng.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên