Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về công nghệ thông tin

Cập nhật: 05-01-2011 | 00:00:00

Trong thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước về công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh đã từng bước được củng cố và hoàn thiện. Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu UBND tỉnh cho thực hiện nhiều nội dung quan trọng để thúc đẩy ứng dụng CNTT trong khối hành chính Nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Về ứng dụng CNTT trong khối cơ quan Nhà nước, đã triển khai Quy chế sử dụng thư điện tử, tập huấn kỹ năng sử dụng thư điện tử trong công việc cho gần 1.300 lượt CBCC. Triển khai cài đặt phần mềm quản lý văn bản cho 17 cơ quan và tập huấn sử dụng cho 187 lượt CBCC. Trong công tác thực hiện các dự án CNTT, Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu UBND tỉnh cho chủ trương 10 dự án; thẩm định 9 dự án đúng thời gian quy định, trong đó có 5 dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt. Ngoài ra, sở cũng đã tổ chức kiểm tra tình hình ứng dụng CNTT tại 12 đơn vị theo sự phân công của UBND tỉnh và đã kịp thời giải quyết các khó khăn vướng mắc. Hiện nhiều dự án gần như hoàn thành với việc trang bị phần mềm tác nghiệp đã góp phần nâng cao hiệu quả làm việc như: Thanh tra tỉnh, Ban Quản lý các KCN, Trung tâm Giới thiệu việc làm... Đã tiến hành nâng cấp, triển khai nhân rộng phần mềm một cửa liên thông của huyện Thuận An cho 6 huyện còn lại. Phần mềm một cửa điện tử đã đáp ứng nhu cầu giám sát, điều hành, đánh giá, hoạch định của lãnh đạo UBND cấp huyện, giúp nâng cao năng suất của các chuyên viên tác nghiệp, cung cấp thông tin kịp thời, giảm thiểu chi phí cho người dân.

            B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên