Tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động

Cập nhật: 01-12-2010 | 00:00:00

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tại hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị số 22/CT-TW ngày 5-6-2008 của Ban Bí thư về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp (DN); công tác giải quyết tranh chấp lao động và đình công trên địa bàn tỉnh do UBND tỉnh tổ chức hôm qua (30-11). Theo Thường trực Ban Chỉ đạo giải quyết tranh chấp lao động, đình công, từ năm 2008 đến nay UBND tỉnh đã chủ trì cùng các sở ngành tổ chức 10 cuộc tọa đàm và đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh với người sử dụng lao động, người lao động và cán bộ công đoàn của các DN, tiếp thu và giải quyết hơn 400 ý kiến. Những ý kiến thắc mắc xoay quanh vấn đề tiền lương, thu nhập... đã được tỉnh ghi nhận và yêu cầu các ngành liên quan giải quyết. Ban chỉ đạo cũng đã triển khai thực hiện cơ chế giải quyết tranh chấp lao động; công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công.

Để thực hiện tốt chỉ thị nói trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chỉ đạo trong thời gian tới cần tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động trong DN; đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức công đoàn trong DN.

VĂN SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên