Tăng cường công tác truyền thông bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai

Cập nhật: 01-12-2010 | 00:00:00

Sáng qua (30-11) tại Bình Dương, Tổng cục Môi trường phối hợp với Ủy ban Bảo vệ môi trường (BVMT) lưu vực hệ thống sông Đồng Nai và Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh tổ chức hội thảo tăng cường công tác truyền thông BVMT lưu vực hệ thống sông Đồng Nai (LVHTSĐN). Nội dung chính của hội thảo là chia sẻ và trao đổi thông tin, kinh nghiệm về truyền thông BVMT LVHTSĐN, thông qua đó nâng cao năng lực, kỹ năng thực hiện BVMT nói chung, BVMT LVHTSĐN nói riêng.

Theo thống kê sơ bộ, tại 12 tỉnh, thành thuộc LVHTSĐN có đến 103 KCN do Chính phủ ra quyết định thành lập (chưa kể các KCN/CCN do địa phương thành lập) với diện tích quy hoạch trên 36.000 ha, diện tích sử dụng là 18.200 ha. Các nguồn thải chính từ sản xuất công nghiệp, đô thị đã làm chất lượng nước mặt của LVHTSĐN bị ô nhiễm nặng nề. Tại hội thảo, các đại biểu đã chỉ ra thực trạng nhận thức và nhu cầu truyền thông BVMT LVHTSĐN; vai trò của báo chí trong công tác BVMT; tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông môi trường LVHTSĐN và tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác BVMT LVHTSĐN...

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên