Tăng cường công tác tuyên truyền trong công nhân lao động

Cập nhật: 30-05-2014 | 00:00:00

 Để góp phần giúp doanh nghiệp (DN) bảo đảm sản xuất, kinh doanh ổn định, công nhân lao động (CNLĐ) yên tâm làm việc, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp kịp thời, phù hợp. Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết:  

 Công đoàn các cấp sẽ tăng cường công tác tuyên truyền giúp công nhân an tâm làm việc, DN ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong ảnh: Công nhân làm việc tại Nhà máy sản suất động cơ Bonfiglioli, Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX.Bến Cát). Ảnh: Q.CHIẾN

- Vấn đề trọng tâm của ngành hiện nay là đẩy mạnh công tác tuyên truyền; cụ thể là tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực tiếp tại DN. Đây là vấn đề trước đây các ngành chức năng đã làm, nhưng do thiếu sự đồng thuận từ phía DN nên hiệu quả đạt được chưa cao. Sau sự việc một số đối tượng quá khích đập phá tài sản của một số DN vừa qua, nhiều DN đã nhận thấy rằng việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục trong CNLĐ là hết sức cần thiết, nên họ đã đồng tình ủng hộ.

- Ngoài tuyên truyền, các cấp công đoàn (CĐ) còn quan tâm đến vấn đề gì, thưa ông?

- Hiện nay, các cấp CĐ đang tích cực phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội rà soát các chế độ chính sách cho CNLĐ, cũng như cách tính toán tiền lương cho CNLĐ trong 3 ngày 13, 14 và 15-5 vừa qua. LĐLĐ tỉnh cũng yêu cầu CĐ cơ sở rà soát những trường hợp CNLĐ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn (cả vợ và chồng mất việc, đang nuôi con nhỏ, bản thân hoặc con bị ốm đau…) để được hỗ trợ từ ngân sách CĐ với mức hỗ trợ từ 300.000 - 500.000 đồng cho mỗi CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các cấp CĐ cũng chủ động liên hệ để giới thiệu việc làm cho CNLĐ.

Qua tìm hiểu chúng tôi thấy, nơi nào thành lập được Đội thanh niên xung kích trong DN để bảo vệ DN thì công tác bảo đảm an toàn cho DN rất hiệu quả. Vì vậy, các cấp CĐ cũng sẽ tính toán nhân rộng mô hình này.

- Trong những ngày qua, nhiều CNLĐ có hành động đẹp, vận động công nhân cùng chủ DN bảo vệ tài sản, bảo vệ việc làm. Vậy các cấp CĐ làm gì để biểu dương họ?

- Sau sự việc một số đối tượng quá khích đập phá gây thiệt hại cho DN vừa qua cũng đã xuất hiện nhiều gương CNLĐ, cán bộ CĐ cơ sở đứng ra cùng chủ DN bảo vệ tài sản, bảo vệ công ăn việc làm của họ. Trong đợt đi khảo sát ở một số DN vừa qua chúng tôi ghi nhận các chủ DN đều đánh giá cao nghĩa tình của CNLĐ. Phải nói rằng, trong hoàn cảnh khó khăn mới thấy được tấm lòng của CNLĐ. Nhiều nơi CNLĐ tự giác đến phụ công ty dọn dẹp nhà xưởng để nhanh chóng ổn định sản xuất mà không hề đòi hỏi quyền lợi. Vì vậy, LĐLĐ tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp CĐ kịp thời biểu dương, khen thưởng những CNLĐ đó để động viên tinh thần cũng như ghi nhận những đóng góp của họ.

- Xin cảm ơn ông!

THU THẢO  (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên