Tăng cường đầu tư cho giáo dục mầm non

Cập nhật: 24-06-2011 | 00:00:00

Thực hiện chương trình phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, theo kế hoạch, giai đoạn (2011-2015), toàn tỉnh sẽ xây dựng 30 công trình trường phục vụ cho đề án này. Tuy nhiên, sau khi đoàn khảo sát của tỉnh đến các huyện, thị thì nhận thấy nhu cầu phát triển giáo dục mầm non thực tế tăng khá cao. Trên cơ sở đó, các huyện, thị đã tính toán lại quỹ đất và đề xuất tỉnh cho chủ trương  đầu tư  thêm 58 công trình trường để đáp ứng nhu cầu trẻ tăng thêm. Như vậy, nếu không có gì thay đổi thì giai đoạn 2011-2015 toàn tỉnh sẽ có thêm 88 công trình trường mầm non - mẫu giáo, phục vụ cho hoạt động giáo dục ở bậc học này, cũng như thực hiện phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi.

Cùng với các dự án phát triển cơ sở vật chất, ngành giáo dục - đào tạo cũng đã tính toán đội ngũ giáo viên giảng dạy ở cấp học này. Tỉnh đã cho phép trường Đại học Thủ Dầu Một đào tạo 1.000 chỉ tiêu mầm non. Theo kế hoạch, các phòng giáo dục - đào tạo sẽ phối hợp với đơn vị đào tạo tổ chức các lớp ngay tại huyện để tạo điều kiện cho người học được thuận tiện.

A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X