Tăng cường giám sát, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau tết

Cập nhật: 04-02-2010 | 00:00:00

- Kiểm tra trên 1.000 điểm kinh doanh hàng hóa phục vụ tết tại TX.TDM

Nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cho người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Dần 2010, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành y tế, công thương, NN-PTNT, hải quan cùng các huyện, thị trong tỉnh tăng cường phối hợp các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân về ATVSTP trong sinh hoạt, chế biến thực phẩm, đồ uống trong các ngày lễ, tết. Các cơ quan chức năng cần tiến hành giám sát, kiểm tra việc chấp hành ATVSTP tại các cơ sở sản xuất - kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao như thịt, các sản phẩm từ thịt, thủy hải sản tươi sống, trứng sữa, rau quả, thực phẩm chế biến, bánh mứt, nước chấm... trong đó chú trọng đến việc sử dụng nguồn nguyên liệu, phụ gia, ghi nhãn, quảng cáo và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Song song đó là tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiên quyết ngăn chặn nhập khẩu, sản xuất, lưu thông thực phẩm kém chất lượng nhưng không gây cản trở hàng hóa lưu thông trong dịp tết, kịp thời thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và đề phòng.

Bà Nguyễn Thị Phụng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 (Sở Công Thương), cho biết trong đợt ra quân cao điểm kiểm tra, giám sát giá cả, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa trong dịp tết Đội đã tiến hành kiểm tra trên 1.000 điểm kinh doanh trên địa bàn TX.TDM. Qua kiểm tra, đội đã phát hiện trên 115 trường hợp vi phạm về nhãn mác hàng hóa; niêm yết giá... xử phạt gần 60 triệu đồng. Từ nay cho đến Tết Nguyên đán, Đội Quản lý thị trường số 1 sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra những điểm kinh doanh các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết. Đặc biệt là kiểm tra giá cả, nguồn gốc xuất xứ của các loại thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, mứt tết; kiểm tra việc thu phí giữ xe tại chùa Bà...

D.CHÍ - Đ.TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên