Tăng cường hợp tác với Ấn Độ trên lĩnh vực hàng hải

Cập nhật: 24-05-2013 | 00:00:00

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam mong muốn và làm hết sức mình cùng với Ấn Độ thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trên các lĩnh vực, mang lại lợi ích cho cả hai bên, đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, an ninh-quốc phòng, giáo dục- đào tạo... đồng thời ủng hộ lẫn nhau trên diễn đàn quốc tế, vì sự ổn định và phát triển thịnh vượng của mỗi quốc gia, khu vực và thế giới.

  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Vận tải thủy Ấn Độ. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh như vậy chiều 24-5 khi tiếp Bộ trưởng Bộ Vận tải thủy Ấn Độ G.K. Vasan đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Hoan nghênh Bộ trưởng G.K. Vasan sang thăm làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng với Bộ trưởng G.K. Vasan. Thủ tướng cho rằng những thỏa thuận đạt được giữa hai bộ trong chuyến thăm lần này sẽ là đóng góp thiết thực trong việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải giữa hai nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Ấn Độ sớm đàm phán, ký kết Hiệp định thay thế Hiệp định Hàng không giữa hai hai nước đã ký năm 1993, tăng cường hợp tác trên lĩnh vực hàng hải, đóng tàu...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ các hoạt động hợp tác giữa hai bộ, nhất là lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa giữa hai nước.

Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, Bộ trưởng G.K. Vasan bày tỏ vui mừng trước bước phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước vốn được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Neru đặt nền móng, các thế hệ lãnh đạo kế tiếp và nhân dân hai nước dày công vun đắp.

Bộ trưởng Bộ trưởng G.K. Vasan cho biết, trong chuyến thăm lần này hai bên đã ký Hiệp định Hàng hải giữa hai nước, đồng thời trao đổi kinh nghiệm và thảo luận nhiều giải pháp về quản lý cảng, vận tải thủy... giữa hai nước.

Bộ trưởng Bộ trưởng G.K. Vasan khẳng định Ấn Độ coi Việt Nam là trụ cột trong chính sách hướng Đông của mình; sẵn sàng phối hợp với Việt Nam để thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác mà một bên có nhu cầu, một bên có thế mạnh cũng như các lĩnh vực hợp tác mà tiềm năng, lợi thế còn lớn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên