Tăng cường kiểm soát biển

Cập nhật: 25-02-2010 | 00:00:00

 Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu Cục Cảnh sát Biển cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát, việc thực thi pháp luật trên biển, đặc biệt là các vùng biển xa bờ, những vùng biển giáp ranh với các nước.

 

Nói chuyện thân mật với cán bộ, chiến sĩ Cục Cảnh sát Biển nhân dịp Xuân mới Canh Dần 2010 sáng 24-2, Phó Thủ tướng nhấn mạnh Cục Cảnh sát Biển cần tiếp tục chú trọng tới công tác kiện toàn tổ chức, lực lượng.

 

Phó Thủ tướng yêu cầu lực lượng Cảnh sát Biển chủ động, linh hoạt, khôn khéo và xử lý triệt để, nghiêm minh các vụ việc vi phạm trên biển trong đó hết sức lưu ý tới các vụ việc, các đối tượng liên quan đến ma túy, buôn lậu…

 

Đồng thời, không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, nhất là mở rộng quan hệ hợp tác với lực lượng cảnh sát biển, lực lượng chức năng của các nước láng giềng, góp phần xây dựng vùng biển hòa bình, ổn định và phát triển với các nước láng giềng.

 

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng khẳng định, sự ổn định về chính trị, giữ vững trật tự, an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia là một những yếu tố hết sức quan trọng góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

 

Trung tướng Phạm Đức Lĩnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát Biển cho biết, trong năm 2009, lực lượng Cảnh sát Biển đã tổ chức 77 lượt đoàn kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên biển, xử phạt vi phạm trên 400 tàu, thu về cho ngân sách nhà nước hàng trăm tỷ đồng.

Lực lượng cũng đã tiến hành chỉ đạo, xử lý gần 118 chuyên án liên quan đến buôn bán, vận chuyển ma túy... góp phần giữ vững chủ quyền, an ninh, trật tự vùng biển quốc gia.

 

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền pháp luật cho ngư dân ven biển, ngư dân trên vùng biển cũng được chú trọng và đạt được nhiều kết quả tích cực.

 

(Theo Chinhphu.vn)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên