Tăng cường kiểm tra doanh nghiệp, cơ sở chế biến gỗ, kinh doanh xăng dầu

Cập nhật: 28-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 28-5, đại tá Lê Anh Việt, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các Phòng Cảnh sát PCCC huyện, thị, thành phố triển khai công tác tăng cường quản lý, kiểm tra an toàn và phòng chống cháy nổ xảy ra tại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp chế biến gỗ, trạm kinh doanh xăng dầu, gas trên địa bàn.

Theo báo cáo, dù đã bắt đầu mùa mưa nhưng thời tiết diễn biến khắc nghiệt, rất dễ xảy ra cháy, nổ do sấm sét, chập điện, bất cẩn… Thực tế cho thấy, tại nhiều trạm kinh doanh xăng dầu việc bố trí, mua bán thêm như rửa xe, tạp hóa rất lộn xộn, phức tạp. Có nơi còn bố trí bếp đun nấu ngay trong khu vực văn phòng trong khu vực kinh doanh. Người sử dụng gas chưa được hướng dẫn an toàn sử dụng; các cơ sở kinh doanh gas chưa tuân thủ các quy định an toàn PCCC. Đặc biệt là tình trạng sang chiết gas trái phép. Trong lĩnh vực sản xuất, chế biến gỗ cần quan tâm đến việc bố trí sản xuất, kho nhập hàng, kho thành phẩm và thiết bị an toàn PCCC khác. Chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn. Nếu phát hiện sai phạm thì kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên