Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường phục vụ tết

Cập nhật: 15-01-2021 | 17:08:47

(BDO) Sáng 15-1, đoàn công tác Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Cục Quản lý thị trường và Sở Công thương về công tác quản lý thị trường, bình ổn hàng hóa dịp Tết Nguyên Đán 2021 trên địa bàn tỉnh. 

Theo báo cáo, thực hiện Kế hoạch số 17 của Tổng cục Quản lý thị trường về cao điểm kiểm tra kiểm soát thị trường cuối năm 2020 và trước, trong, sau Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021; cùng với đó thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường tập trung lực lượng, tăng cường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm; kiên quyết không để xảy ra tình trạng đầu cơ, tăng giá trái quy định, bảo đảm an toàn thực phẩm và bình ổn thị trường để phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân. 

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường đã tham mưu Ban chỉ đạo 389 tỉnh xây dựng kế hoạch về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Từ 20-11-2020 đến 4-1-2021, cục đã kiểm tra 57 vụ, kết quả đã phát hiện 52 vụ vi phạm, đã xử lý 45 vụ, thu nộp ngân sách 570 triệu đồng, tịch thu, buộc tiêu hủy hàng hóa có giá trị trên 200 triệu đồng. Đối với ngành công thương, đã tiến hành khảo sát thực tế các kho hàng hóa trên địa bàn của các đơn vị, đồng thời đã làm việc với các đơn vị cung ứng thịt heo trên địa bàn tỉnh về việc bảo đảm nguồn cung thịt heo…

Lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cho biết sau đợt giám sát theo kế hoạch, làm việc trực tiếp với một số siêu thị, đơn vị cung cấp, Đội quản lý thị trường các huyện, thị, thành phố, ban đánh giá cao công tác quản lý thị trường hàng hóa, thực phẩm phục vụ Tết Tân Sửu 2021. 

Thời điểm này đã vào cao điểm mua sắm tết, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường và UBND tỉnh, Cục Quản lý thị trường, Sở Công thương đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, cũng như thực hiện tốt công tác thanh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ truyền thống, siêu thị trên địa bàn tỉnh.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên