Tăng cường kiểm tra, phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

Cập nhật: 22-10-2019 | 09:05:11

Để bình ổn thị trường, bảo đảm quyền và lợi ích của nhà sản xuất, người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã chỉ đạo lực lượng QLTT các huyện, thị, thành phố tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh ký cam kết không kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp với các sở, ngành kiểm tra các lĩnh vực chuyên ngành và xây dựng kế hoạch phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trước trong và sau Tết Nguyên đán năm 2020.

Trong 9 tháng năm 2019, Cục QLTT tỉnh đã kiểm tra 906 vụ, phát hiện 477 vụ vi phạm, xửlý475 vụ, thu phạt nộp ngân sách trên 6 tỷ đồng, buộc tiêu hủy hàng hóa giá trị trên 2,3 tỷđồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu trong lĩnh vực buôn bán, tàng trữhàng cấm, hàng lậu, không rõ nguồn gốc; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sởhữu trítuệ; niêm yết giá; gian lận thương mại, xăng dầu, an toàn thực phẩm...

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên