Tăng cường kiến thức về thực thi quyền sở hữu trí tuệ trong xu hướng hội nhập

Cập nhật: 18-10-2019 | 15:56:25

(BDO) Sáng 18-10, Sở Khoa học Công nghệ phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức hội nghị “ Tổng quan về FTA thế hệ mới- Một số cam kết quan trọng trong hiệp định CPTPP về  sở hữu trí tuệ”. Hội nghị có sự tham dự của các ngành chức năng trong tỉnh và các địa phương.

Tại hội nghị, Cục Sở hữu trí tuệ đã thông tin đến các đại biểu tham dự những quy định về sở hữu trí tuệ (SHTT)trong các FTA mà hiện nay Việt Nam tham gia gồm: các quy định chung, quy định về hình thức và đối tượng bảo hộ, quy định thực thi về quyền SHTT, một số quy định cụ thể tromg các FTA…Cục SHTT cũng đã cung cấp thông  tin chi tiết về một số cam kết về SHTT trong CPTPP và EVFTA. 

Theo Cục  SHTT, trong xu hướng giao thoa thương mại và kinh tế tri thức, quyền SHTT như một loại tài sản gắn với hoạt động thương mại và kinh tế toàn cầu.  Việc cập nhật thông tin, nâng cao nhận thức sẽ giúp doanh nghiệp chủ động bảo vệ những tài sản vô hình, hữu hình và ý thức tuân thủ pháp luật về SHTT nhằm nâng cao sức cạnh tranh, chủ động hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới.

TIỂU MY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên