Tăng cường kỹ năng an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong ngành gỗ

Cập nhật: 22-08-2019 | 11:38:05

(BDO) Sáng 22-8, tại Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Long Việt (TX. Dĩ An) Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) tổ chức hội thảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong ngành gỗ. Tham dự hội thảo  có hơn 80 đại biểu đến từ các công ty chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC &CNCH, Công an tỉnh báo cáo về thực trạng cháy nổ tại doanh nghiệp trên địa bàn; nguyên nhân và nguy cơ cháy nổ tại các cơ sở chế biến gỗ. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019,  xảy ra 8 vụ cháy tại cơ sở gia công chế biến gỗ và 3 vụ ở cơ sở sản xuất pallet gỗ.

Cũng tại hội thảo,  các đại biểu tham dự còn được nghe kinh nghiệm tổ chức Ban PCCC tại công ty TNHH Tiến Triển;  giới thiệu và tham quan giải pháp PCCC tại công ty Long Việt; một số tồn tại và giải pháp trong hệ thống PCCC. Trong phần thảo luận, các đại biểu cùng trao đổi sôi nổi về thực trạng và giải pháp chống cháy nổ hiện nay. Theo đó, trong quá trình sản xuất tạo ra rất nhiều bụi gỗ với nhiệt độ bốc cháy vào khoảng 2650C. Trong nhà xưởng nếu không có hệ thống thông gió, hút bụi thì bụi gỗ sẽ bám vào thiết bị máy móc, thiết bị điện, sàn nhà, cấu kiện xây dựng,… Những phế liệu này sau mỗi ca sản xuất thường không được dọn sạch sẽ, để tích tụ ở nơi sản xuất dễ gây ra cháy….

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên