Tăng cường phòng bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa

Cập nhật: 03-09-2014 | 10:03:12

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác vệ sinh, phòng bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa. Theo đó, chỉ đạo UBND các huyện, thị, thành phố chủ động triển khai ngay các biện pháp phòng bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa, đặc biệt là bệnh tiêu chảy cấp. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn và vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường như xử lý rác thải, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, không phóng uế bừa bãi; bảo đảm an toàn thực phẩm như vệ sinh ăn uống, thực hiện ăn chín uống chín, sử dụng nước sạch trong ăn uống và sinh hoạt, thường xuyên rửa tay với xà phòng... theo các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng cũng cần tăng cường các giải pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, cung cấp nước sạch tới các khu vực dân cư, đặc biệt là các khu di dân, khu ở tạm, khu vực nông thôn, khu vực có điều kiện vệ sinh môi trường thấp kém, khu vực trước đây đã ghi nhận các ổ dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm do phẩy khuẩn tả… Sở Y tế tăng cường giám sát các trường hợp mắc bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa, tập trung vào bệnh tiêu chảy cấp nhằm phát hiện sớm, chủ động xử lý các ổ dịch không để bùng phát dịch bệnh.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên