Tăng cường phòng chống bệnh do vi rút Ebola

Cập nhật: 25-07-2019 | 15:52:52

(BDO) Ngày 25-7, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường phòng chống bệnh do vi rút Ebola.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, tình hình dịch bệnh do vi rút Ebola tại Cộng hòa dân chủ Công gô đã và đang có diễn biến phức tạp. Đến nay, Việt Nam chưa có trường hợp mắc bệnh do vi rút Ebola, tuy nhiên nguy cơ mắc bệnh vẫn có thể xảy ra. Do đó, để chủ động phát hiện sớm, ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập, Sở Y tế đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm soát chặt chẽ những người đến từ các quốc gia có dịch bệnh; đồng thời tổ chức truyền thông, giáo dục sức khỏe cho khách du lịch, người dân về các biện pháp phòng chống bệnh do vi rút Ebola. Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do vi rút Ebola cần thực hiện ngay việc cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Viện Pasteur để xét nghiệm xác định.

Sở Y tế cũng đề nghị các cơ sở y tế trên địa bàn thường xuyên cập nhật cho cán bộ y tế về tình hình dịch bệnh, công tác giám sát, phòng chống, điều trị bệnh do vi rút Ebola; lưu ý khai thác tiền sử các bệnh nhân trở về từ khu vực đang có dịch bệnh để phát hiện sớm, cách ly và điều trị kịp thời.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên