Tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở trợ giúp xã hội

Cập nhật: 08-04-2020 | 08:05:31

 Hiện nay, toàn tỉnh có 16 trung tâm, cơ sở xã hội. Các đối tượng được nuôi dưỡng tập trung tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội chủ yếu là những người đa bệnh tật, trẻ nhỏ, người già mắc bệnh mãn tính, có nhiều bệnh nền cần phải chủ động phòng ngừa nhằm giảm thiểu thấp nhất nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Trước tình hình đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo, hướng dẫn các trung tâm, cơ sở xã hội thống kê, nắm chắc tình hình sức khỏe của các đối tượng; thực hiện khai báo y tế điện tử hoặc hồ sơ điện tử đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên và đối tượng trong các cơ sở trợ giúp xã hội, nhất là người cao tuổi, người có bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh lý khác. Hình thức khai báo qua ứng dụng NCOVI.

Cùng với các giải pháp bảo đảm an toàn cho các đối tượng nơi đây, sở cũng đề nghị các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội tạm ngừng tiếp đón các đoàn đến thăm, tặng quà cho đối tượng tại cơ sở. Đối với những trường hợp cần sự bảo vệ khẩn cấp thì tiếp nhận qua khu cách ly phòng dịch bệnh, sau đó phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn kiểm tra, làm rõ tình hình sức khỏe, bảo đảm chắc chắn không nhiễm Covid-19 mới chuyển về các khoa, phòng tại cơ sở.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên