Tăng cường phòng chống dịch bệnh trong trường học

Cập nhật: 01-08-2020 | 05:24:28

 Chủ động kiểm soát, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh Covid-19 và bệnh bạch hầu, không để lây lan trong trường học, mới đây Sở Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo các trường tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong trường học.

Lãnh đạo sở đã chỉ đạo các trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh (HS) về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Thầy cô giáo dục, hướng dẫn các em hãy là cầu nối tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng; thông qua ban đại diện cha mẹ HS cung cấp các thông tin cần thiết, khuyến cáo các biện pháp phòng chống dịch bệnh để phụ huynh HS, người dân trong cộng đồng hiểu về căn bệnh nguy hiểm này. Đối với bệnh bạch hầu, nhà trường cũng cần tuyên truyên cho cha mẹ HS hiểu rõ lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu trong chương trình tiêm chủng mở rộng, bảo đảm đủ mũi tiêm và đúng lịch. Một công việc khác các trường cần triển khai mạnh mẽ, đó là đẩy mạnh vệ sinh khuôn viên trường học, bảo đảm các lớp học thông thoáng, sạch sẽ, có đủ ánh sáng. Các trường học theo dõi trẻ và phối hợp quản lý tốt sức khỏe thầy cô giáo và HS.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên