Tăng cường phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn

Cập nhật: 09-06-2020 | 20:14:32

(BDO) Chiều 9-6, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT-TKCN

Theo báo cáo, năm qua trên địa bàn tỉnh thiên tai chủ yếu là do mưa lớn, lốc xoáy và triều cường. Cụ thể, mưa lớn, triều cường gây ngập úng nhà cửa, hoa màu, đường giao thông. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 10 đợt thiên tai, hậu quả gây thiếu nước sinh hoạt của 200 hộ dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết ngày càng cực đoan, thời tiết kỳ chuyển mùa lượng mưa lớn hơn nhiều so với năm 2019; trong cơn mưa có gió giật mạnh gây ảnh hưởng thiệt hại đáng kể về nhà cửa, công trình, sản xuất nông nghiệp ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân một số khu vực trên địa bàn tỉnh.

Năm 2020, để chủ động trong công tác PCTT-TKCN, tỉnh tiếp tục xây dựng nhiệm vụ, kế hoạch ứng phó với các cấp độ rủi ro thiên tai, kiện toàn Ban chỉ huy PCTT-TKCN các cấp; cùng với đó tăng cường nguồn nhân lực, trang thiết bị, công cụ hỗ trợ, công tác tham mưu, điều hành PCTT…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp thu ý kiến của các sở, ngành và địa phương góp ý tại hội nghị, hoàn chỉnh nội dung dự thảo trình UBND tỉnh ban hành và phổ bến đến các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện. Ông cũng yêu cầu các địa phương rà soát, đánh giá các khu vực đã sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở ảnh hưởng đến đất sản xuất, công trình hạ tầng, đường giao thông; đưa ra các giải pháp cảnh báo, nguồn lực phòng chống….

Tại hội nghị, 6 tập thể và 10 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT-TKCN.

Tin, ảnh: Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên