Tăng cường quản lý, bảo vệ môi trường lưu vực sông Đồng Nai

Cập nhật: 18-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 18-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam đã tiếp và làm việc với đoàn cán bộ UBND tỉnh Đồng Nai về công tác quản lý bảo vệ môi trường các vùng phụ cận, giáp ranh giữa 2 tỉnh.

Trong thời gian qua, 2 tỉnh đã phối hợp và có nhiều biện pháp bảo vệ môi trường trong xử lý chất thải rắn, nước thải công nghiệp, khai thác cát, nuôi cá lồng bè trên lưu vực sông Đồng Nai… Phía Bình Dương cũng đã xây dựng hệ thống quan trắc nước thải tự động của các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp để kiểm tra chất lượng nước thải trước khi đổ ra sông. Đại diện các ngành liên quan của 2 tỉnh cũng đã thảo luận, phân tích một số nguyên nhân còn tồn tại, hạn chế, đóng góp ý kiến để khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho biết, sẽ ghi nhận những ý kiến, đóng góp của các đại biểu. Đồng thời, chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh giải quyết chấm dứt việc nuôi cá lồng bè tại khu vực sông Đồng Nai; xử lý nghiêm các doanh nghiệp xả nước thải chưa đạt chuẩn, chất thải rắn ra sông Đồng Nai; khai thác cát trái phép; rà soát, kiểm tra và xử phạt nghiêm những đối tượng đổ chất thải sang địa phận của Đồng Nai.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên