Tăng cường quản lý chất lượng bánh trung thu

Cập nhật: 05-09-2013 | 00:00:00

 So với mấy mùa TT trước, phân khúc bánh “bình dân” đang dần bị thu hẹp. Tuy nhiên, điều đáng quan ngại nhất chính lại là sự xuất hiện của các loại bánh TT “bình dân” này. Còn nhớ, mùa TT trước, trên thị trường xuất hiện nhiều loại bánh, kể cả những loại bánh TT không tên tuổi, không rõ xuất xứ hoặc nhái thương hiệu các loại bánh đang bán chạy. Chiêu thức “dụ” khách hàng vẫn không mới, thế nhưng vẫn có nhiều người “sập bẫy”. Cứ một hộp bánh, người bán thường bỏ kèm 1- 2 chiếc bánh không nhãn hiệu với logo nhái. Những doanh nghiệp có tên tuổi, uy tín đã không ít lần cảnh báo người tiêu dùng về tình trạng ăn theo này. Dấu hiệu để dễ nhận ra bánh dỏm là bao bì lem nhem và có “nhiều không”: không thương hiệu, không địa chỉ, không mã vạch, không xuất xứ… Vì lợi nhuận từ bánh dỏm khá cao nên các đại lý đã không “chùn tay”. Điều đáng lo ngại nhất là nguyên liệu, bao bì của các loại bánh “bình dân” được in toàn bằng chữ Trung Quốc. Và cũng không thể loại trừ, bánh TT “bình dân” giá rẻ được làm bằng nguyên liệu phế phẩm. Nguy hại hơn, bánh sử dụng chất tạo ngọt, chất bảo quản độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, thậm chí có thể gây bệnh ung thư.

Đến thời điểm này, thị trường bánh TT đang bình lặng. Ngành chức năng chưa phát hiện vụ việc nào nổi cộm. Tuy nhiên, chúng ta không thể chủ quan. Vì càng sát cận ngày TT, khi sức mua tăng thì bánh TT dỏm, kém chất lượng bắt đầu len lỏi bằng nhiều đường để có mặt trên thị trường. Tác hại của những loại bánh này đối với sức khỏe con người là chuyện không phải bàn thêm. Chuyện đáng bàn là tại sao và hầu như năm nào cũng vậy, cứ đến mùa TT là bánh TT dỏm lại có mặt trên thị trường?

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên