Tăng cường quản lý nhà nước đối với nhập khẩu đường

Cập nhật: 06-08-2020 | 07:54:36

 Bộ Công thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 11/CT-BCT, yêu cầu các cơ quan chức năng thuộc bộ, các địa phương tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động nhập khẩu mặt hàng đường.

Cụ thể, Bộ Công thương giao cho các ngành chức năng thuộc bộ chủ trì, phối hợp các bộ, ngành, địa phương và Hiệp hội Mía đường Việt Nam xử lý các vấn đề liên quan đến quản lý, phát triển mặt hàng đường. Theo đó, các đơn vị thuộc bộ theo dõi, kịp thời đề xuất việc áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại đối với mặt hàng đường nhập khẩu; hỗ trợ, tư vấn, chuẩn bị hồ sơ phòng vệ thương mại đối với mặt hàng đường; tham mưu quy định mới về xử phạt vi phạm, đề xuất nâng mức phạt tiền và hình thức phạt bổ sung đối với các trường hợp vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ mặt hàng đường nhập lậu. Các Sở Công thương tăng cường kiểm tra, phát hiện các hoạt động liên quan đến kinh doanh trái phép mặt hàng đường nhập khẩu, phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương tuyên truyền cho doanh nghiệp, người dân, tham gia xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến nhập khẩu mặt hàng đường tại địa bàn.

MY PHAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên