Tăng cường quản lý trụ sở cơ quan, đơn vị Nhà nước

Cập nhật: 20-10-2014 | 08:32:56

Bộ Tài chính vừa có Công văn 14285/BTC-QLCS hướng dẫn thực hiện Chỉ thị27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp.

Nội dung Công văn 14285/BTC-QLCS có điểm đáng chú ý là yêu cầu các đơn vịkhi xây dựng trụ sở làm việc mới phải bàn giao lại trụ sở cũ cho cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hoàn tất việc chuyển đến trụ sở mới. Cơ quan có thẩm quyền nhận bàn giao là BộTài chính hoặc Sở Tài chính theo quy định của Chỉ thị 27/CT-TTg.

Công văn 14285/BTC-QLCS cũng yêu cầu các cơ quan phải kiên quyết thực hiện thu hồi đối với nhà, đất được cho thuê, cho mượn; không sửdụng, sửdụng sai, vượt tiêu chuẩn, định mức. Đối với cơ sở, nhà đất chưa có phương án xửlý tổng thể thì các cơ quan, tổchức, đơn vị, doanh nghiệp phải thực hiện xong việc kê khai chậm nhất là ngày 31-12-2014 để trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

T.HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên