Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 17-09-2014 | 09:19:29

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về việc mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Theo đó, từ ngày 16-8 đến 15-9, Phòng Cảnh sát giao thông đã tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên cả 3 lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy và đường sắt, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông...

Riêng ở lĩnh vực đường thủy, cán bộ chiến sĩ thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến sông Sài Gòn, Đồng Nai, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như phương tiện thủy không đăng ký, đăng kiểm; chở hàng quá vạch mớn nước an toàn; người điều khiển không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn; các bến đò ngang chở khách không bảo đảm an toàn... Kiên quyết đình chỉ người, phương tiện, bến thủy không bảo đảm các điều kiện an toàn theo quy định của pháp luật; tình trạng sử dụng xung kích điện, thuốc độc, thuốc nổ đánh bắt thủy sản trên sông.

Mặt khác, tiếp tục thực hiện kế hoạch phối hợp với PC46, PC49 tập trung kiểm tra, xử lý đối với các hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép trên sông; phối hợp với Thanh tra giao thông, Đoạn quản lý đường thủy nội địa số 10 tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đối với hoạt động tàu khách du lịch, tàu cao tốc, phương tiện vui chơi giải trí và hành lang nổi trên đường thủy.

NGUYỄN BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên