Tăng cường tuyên truyền pháp luật cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 31-10-2020 | 09:39:11

Thời gian qua, việc tuyên truyền pháp luật cho thanh niên công nhân (TNCN) luôn được thực hiện thường xuyên, xem như một công tác trọng tâm của Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh.


Tuyên truyền an toàn giao thông trong thanh niên công nhân

Các buổi tuyên truyền pháp luật tại khu nhà trọ luôn thu hút đông đảo người lao động ở trọ. Tham gia nghe tuyên truyền không chỉ có hội viên TNCN chi hội mà còn có người lao động tại nhà trọ. Một số công nhân, người lao động ở trọ ít tiếp cận với thông tin nên dẫn đến ý thức pháp luật chưa cao. Do đó, Ban Chỉ đạo (BCĐ) đề án tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật cho TNCN theo hướng phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức. Có thể kể đến là các chương trình tư vấn pháp luật lưu động của Đề án “Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên tỉnh”; trang bị tại các chi đoàn, chi hội nhà trọ tờ thông tin Phụ nữ Bình Dương, Bản tin TNCN hàng tháng, giỏ sách pháp luật...

Ngoài việc sử dụng tài liệu của BCĐ đề án tỉnh phát hành, Ban Tổ chức đề án các cấp còn chủ động trong việc xây dựng các phương án tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đối tượng TNCN trên địa bàn. Là đơn vị thường trực của BCĐ đề án tỉnh, Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyên truyền qua hình thức “Sân chơi cuối tuần” và chuỗi chương trình tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống ma túy, tác hại rượu, bia và phát tờ rơi tuyên truyền tại các khu nhà trọ.

Hơn 4 năm qua, BCĐ, Ban Tổ chức đề án các cấp phối hợp với Đoàn Thanh niên đã tổ chức hơn 5.000 lượt tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tổ chức hội thi kiến thức pháp luật, tuyên truyền phòng chống ma túy; đồng thời phát hành hơn 104.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật với các nội dung xoay quanh Luật Phòng chống ma túy, Luật Bảo hiểm, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Giao thông đường bộ... tại các chi đoàn, chi hội, khu nhà trọ, công ty.

Mặt khác, BCĐ, Ban Tổ chức đề án các cấp phối hợp với BCĐ Đề án “Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên tỉnh” tổ chức hơn 2.500 buổi tuyên truyền pháp luật tại các chi đoàn, chi hội, khu nhà trọ. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, xây dựng ý thức “Sống và làm việc theo pháp luật” cho TNCN; tạo chuyển biến tích cực trong việc ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên