Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy, Công an tỉnh:

Tăng cường tuyên truyền tác hại của ma túy

Cập nhật: 16-11-2017 | 09:00:43

Nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của người dân về công tác phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnh, từ ngày 25-10 đến ngày 30-11, Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh tiếp tục tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật tại nhiều địa phương…


Các buổi tuyên truyền về tác hại của ma túy được thực hiện tại trường học, các bạn học sinh đã nêu lên nhiều câu hỏi gần gũi, thiết thực và được giải thích cụ thể.
Ảnh: PX15

Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSĐT tội phạm ma túy công an toàn tỉnh đã phát hiện bắt giữ 356 vụ 646 đối tượng với các hành vi mua bán trái phép chất ma túy vận chuyển trái phép chất ma túy…

Trung tá Đỗ Ngọc Ẩn, Trưởng phòng PC47, Công an tỉnh cho biết: “Hiện nay, việc sử dụng sử ma túy tổng hợp dạng “đá” ngày càng phổ biến và dần thay thế heroin. Giới trẻ suy nghĩ việc sử dụng ma túy tổng hợp không gây nghiện, không lây nhiễm HIV/AIDS và có độ ảo giác nhiều hơn. Chính từ những nhận thức lệch lạc này khiến cho các đối tượng xấu lợi dụng để tụ tập, rủ rê, lôi kéo nhiều bạn trẻ vào sử dụng trái phép chất ma túy. Bộ phận này chủ yếu là những đối tượng ít được sự quan tâm, giáo dục của gia đình. Một số đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang, thường tụ tập thành từng nhóm thuê nhà nghỉ, nhà trọ để mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy, tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng”.

Nhận thức được ý nghĩa của công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy, từ ngày 25-10 đến ngày 30-11, Chi đoàn PC47 tổ chức tuyên truyền pháp luật tại 21 điểm xã, phường, khu dân cư, khu nhà trọ, trường học... trên địa bàn các thị xã Thuận An, Dĩ An và Tân Uyên, nơi tập trung nhiều công nhân, người lao động và học sinh sinh viên. Trong các buổi tuyên truyền, tuyên truyền viên phổ biến kiến thức về cách phân biệt các loại ma túy, các thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy hiện nay. Trong đó đặc biệt lưu ý những loại ma túy mới đang xâm nhập học đường và giới trẻ qua các hình thức “hàng đá”, “bùa lưỡi”... và hàng loạt tác hại của các loại ma túy này thông qua những ví dụ sinh động bằng video clip minh họa. Ban tổ chức cũng đã phát tờ rơi tuyên truyền cung cấp kiến thức về công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người nghiện cai nghiện, quản lý sau cai nghiện; phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy.

Thượng úy Phạm Thanh Uy, Bí thư Chi đoàn Phòng PC47 cho biết: “Để thu hút sự tham gia của các bạn trẻ, các buổi tuyên truyền được tổ chức ngày càng đa dạng với nhiều nội dung và hình thức phong phú như: Chiếu phim phóng sự, hình ảnh sinh động, phát tời rơi, chương trình hỏi đáp có thưởng… tạo không khí sôi nổi, hào hứng, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Ngoài ra, báo cáo viên còn dành thời gian để giải đáp các thắc mắc của người dân, học sinh về các vấn đề liên quan đến công tác phòng chống ma túy.

Tuy nhiên, theo thượng úy Uy, việc tổ chức tuyên truyền cho đối tượng là công nhân rất khó vì công nhân thường đi làm từ sáng đến tối mới về. Sắp tới, chi đoàn tiếp tục phối hợp với các ngành, chính quyền địa phương tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền đối với công nhân trong các doanh nghiệp, các khu nhà trọ; học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh; người dân tại các địa bàn trọng điểm về ma túy. Các hình thức tuyên truyền sẽ ngày càng phong phú, đa dạng và phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên