Tăng cường tuyên truyền, triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp

Cập nhật: 09-03-2018 | 08:01:39

 Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Đoàn Thanh niên các địa phương trong tỉnh đã chủ động tuyên truyền và triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Đây cũng là một trong những nội dung trọng tâm mà các cấp bộ Đoàn tích cực thực hiện trong Tháng thanh niên (TTN) năm 2018. 

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 cho hơn 300 cán bộ Đoàn. Hội nghị học tập nhằm thông tin kết quả Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 về những nội dung quan trọng của nghị quyết, như công tác giáo dục của Đoàn, “Ba phong trào”, “Ba chương trình” và chương trình hành động thực hiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã có những trao đổi, nhấn mạnh các nội dung và phương thức nhằm cụ thể hóa nội dung nghị quyết một cách phù hợp vào thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh trong thời gian tới.

Thị đoàn Dĩ An tổ chức hội thi tiểu phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Ảnh: N.Ý

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền và xây dựng chương trình hành động cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI trong nội dung và nhiệm vụ công tác; gắn việc học tập, quán triệt nghị quyết với xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết ở các cấp bộ Đoàn”.

Riêng TTN năm 2018 đang được triển khai thực hiện với 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm; trong đó tập trung quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Hình thức tuyên truyền được Đoàn Thanh niên các cấp đa dạng hóa thông qua hoạt động tuyên truyền trực quan, sử dụng hệ thống các trang mạng xã hội, trang website do Đoàn Thanh niên các cấp quản lý; đồng thời vận động cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia tuyên truyền. Mặt khác, các đơn vị cũng đa dang hình thức tuyên truyền thông qua hội thi, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; phát huy mạnh mẽ vai trò đội ngũ báo cáo viên và cán bộ làm công tác tuyên truyền...

Cùng với đó, 100% Đoàn Thanh niên cơ sở sẽ tổ chức hội nghị quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; bảo đảm cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia học tập đầy đủ. Các hoạt động này nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh, nhằm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên