Tăng cường tuyên truyền về an toàn giao thông đường sắt

Cập nhật: 24-09-2020 | 09:24:46

Đó là chỉ đạo của trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trưởng Ban ATGT tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải tăng cường chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát, ngăn ngừa và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật ATGT đường bộ, đường sắt; phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương đẩy mạnh triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án bảo đảm trật tự hành lang ATGT và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt.


Cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của khi người dân khi lưu thông qua các đường ngang. Ảnh: HUY BÌNH

Công an TP.Dĩ An tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăn ngừa và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật ATGT đường bộ, đường sắt. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, Luật Đường sắt, các quy tắc giao thông khi đi qua đường sắt và cảnh báo nguy cơ, hậu quả tai nạn giao thông tại các đường ngang, nhất là tuyên truyền cho người dân sinh sống ở nơi có tuyến đường sắt đi qua...

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong tháng 8 trên địa bàn tỉnh xảy ra 104 vụ tai nạn giao thông (TNGT), giảm 23 vụ, tương đương 18,11% so với cùng kỳ. Số người bị thương là 88 người, giảm 29 người; số người chết là 24 người, tăng 5 người so với cùng kỳ. Những địa bàn TNGT vẫn còn ở mức cao là TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và TX.Tân Uyên. Đáng chú ý là TNGT đường sắt xảy ra 1 vụ (tăng 100%) tại tuyến đường sắt đi qua phường Dĩ An (TP.Dĩ An), làm 1 người chết.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên