Tăng cường tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 29-02-2020 | 07:52:34

 Để phòng, chống dịch Covid-19, thành phố đã thành lập 3 đội phản ứng nhanh và 14 tổ đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh; tổ chức tập huấn triển khai ứng phó nhanh trong phòng, chống và điều trị bệnh cho các đội; bảo đảm phương châm “4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) từ tuyến thành phố đến phường. Ngành chức năng của thành phố đã kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các cơ sở kinh doanh, đại lý nâng giá bán thiết bị y tế nhằm bình ổn thị trường hàng hóa; theo dõi, cập nhật thường xuyên tình trạng người nước ngoài đến từ quốc gia, vùng có dịch để kịp thời báo cáo, xử lý. Kết quả, ngành chức năng thành phố đã tiến hành điều tra, khảo sát y tế đối với 231 người Trung Quốc, 103 người Đài Loan và không phát hiện trường hợp nào bị nhiễm dịch bệnh Covid-19. Hiện tại thành phố chưa phát hiện trường hợp nào nghi mắc Covid-19 trên địa bàn.

Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa đài, nơi tập trung đông người để ổn định dư luận xã hội, nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe cho người dân; tăng cường khử khuẩn nơi tiếp xúc công cộng ở cơ quan, đơn vị, trường học, UBND 14 phường. Thành phố tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe của người nước ngoài cư trú tại địa phương, tiếp tục rà soát tình hình học sinh, người lao động Việt Nam trở về từ vùng dịch. Thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ trong việc xác minh người nước ngoài quá cảnh đi qua vùng dịch để nắm rõ thông tin đối tượng, điều tra dịch tễ...

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên