Tăng cường vận động, tuyên truyền

Cập nhật: 25-09-2020 | 04:18:47

 Đó là tâm huyết của những người làm công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) ở TP.Dĩ An khi được hỏi về Chương trình 07-CTr/TU ngày 6-7-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Dĩ An về xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN.

 

Tính đến nay, trên địa bàn TP.Dĩ An có 408 công đoàn cơ sở với 40.390 đoàn viên/42.978 lao động. Đây là cơ sở quan trọng để tạo nguồn phát triển đảng viên và thành lập các tổ chức Đảng trong DNNKVNN

 Phải nói rằng, thành công của Chương trình 07 mang lại là rất lớn. Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2015-2020, toàn thành phố đã thành lập 164 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh, đạt 176,34% chỉ tiêu ngành giao và 633,3% chỉ tiêu Ban Chỉ đạo giao; phát triển 12.055 công đoàn viên/10.713 công nhân lao động (CNLĐ). Tính đến nay, trên địa bàn thành phố có 408 công đoàn cơ sở với 40.390 đoàn viên/42.978 lao động. Đây là cơ sở quan trọng để tạo nguồn phát triển đảng viên và thành lập các tổ chức Đảng trong DNNKVNN.

Tuy nhiên, phải nói rằng, so với số lượng DN hiện nay trên địa bàn thành phố thì con số 17 tổ chức Đảng trong DNNKVNN với tổng số đảng viên 351 trên địa bàn thành phố là còn khiêm tốn. Để công tác phát triển Đảng trong DNNKVNN tiếp tục đạt hiệu quả, bà Nguyễn Hồng Gấm, Bí thư Chi bộ Đoàn thể TP.Dĩ An, cho rằng Thành ủy Dĩ An cần tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các giải pháp phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong DNNKVNN, nhất là giải pháp tuyên truyền, vận động chủ DN; yêu cầu cấp ủy Đảng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm đến việc phát triển Đảng trong các DNNKVNN.

Theo bà Gấm, để tháo gỡ khó khăn trong công tác xây dựng Đảng ở DNNKVNN, một trong những vấn đề đặt ra hiện nay là các cấp ủy cần quan tâm tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho chủ DN, cán bộ, đảng viên, các đoàn thể, CNLĐ về sự cần thiết phải củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể. Cùng với đó là thường xuyên rà soát, nắm chắc thực trạng hoạt động của DN, số lượng CNLĐ để có biện pháp chỉ đạo kịp thời, kết hợp với quan tâm, vận động thành lập các tổ chức đoàn thể ở cơ sở làm hạt nhân nuôi dưỡng nguồn cho phát triển đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng.

Mục tiêu của Chương trình 07-CTr/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Dĩ An về xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN là nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, của đội ngũ cán bộ, đảng viên, các tổ chức chính trị - xã hội về chủ trương, ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN. Vì vậy, Thành ủy Dĩ An đã chỉ đạo cấp ủy Đảng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động tuyên truyền cho chủ DN hiểu thêm về vai trò, lợi ích để ủng hộ việc thành lập và hoạt động của tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong DN; tạo chuyển biến thật sự, tăng nhanh về số lượng và nâng cao chất lượng các tổ chức Đảng - một cơ sở quan trọng giúp DN ổn định sản xuất, góp phần cùng với thành phố hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra.

 SÔNG TRÀ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên