Tăng mức trần phí trước bạ ô tô lên 20%

Cập nhật: 22-06-2011 | 00:00:00

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 45/2011quy định từ ngày 1-9 tới, mức trần phí trước bạ với ô tô dưới 10 chỗ ngồi sẽ tăng từ 15% hiện nay lên 20%.

Theo Nghị định 45/2011/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 17-6-2011, ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) sẽ phải chịu phí trước bạ theo mức từ 10% đến 20%, thay cho mức 10-15% hiện tại. Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được quyền chủ động quyết định cụ thể mức thu lệ phí trước bạ cho phù hợp với thực tế tại địa phương. Các loại ô tô khác sẽ vẫn chịu phí trước bạ là 2%.

  Mức trần phí trước bạ đối với ô tô dưới 10 chỗ ngồi sẽ tăng từ 15% lên 20%, trong khi mức sàn giữ nguyên 10%

Trong khi đó, mức thu phí trước bạ đối với xe máy giữ nguyên 2-5%. Cụ thể, xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố thuộc tỉnh, thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy thấp hơn 5%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở địa bàn như trên thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%.

Nghị định 45/2011/NĐ-CP sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1-9-2011.

Kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành, đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi sẽ tiếp tục áp dụng mức thu lệ phí trước bạ theo quy định hiện hành (10-15%) cho đến khi Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành mức thu lệ phí trước bạ mới theo quy định tại Nghị định này.

Trường hợp không phải nộp phí trước bạ là xe chuyên dùng, gồm xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cứu hộ, xe chở rác, xe phun tưới, xe quét đường, xe chiếu chụp X-quang, xe chuyên dùng cho thương binh, bệnh binh, người tàn tật, đăng ký quyền sở hữu tên thương binh, bệnh binh, người tàn tật.

Cũng theo Nghị định này, từ ngày 1-9-2011, hai loại tài sản cá nhân xa xỉ thuộc diện không khuyến khích sử dụng là máy bay và du thuyền tư nhân sẽ bắt đầu phải nộp lệ phí trước bạ với mức 1%.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên