Tăng nhanh, bước vững…

Cập nhật: 15-08-2019 | 09:53:27

 Trên 3.650 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 33,8 tỷ USD là những con số sống động, một minh chứng thuyết phục, khẳng định sức thu hút mạnh mẽ của Bình Dương đối với các nhà đầu tư nước ngoài trên chặng đường phát triển của tỉnh nhà. Với kết quả đó, Bình Dương xứng đáng với mỹ từ là miền đất hứa để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

 Chọn công nghiệp làm mũi đột phá để phát triển và Bình Dương đã gặt hái thành công ngoài mong đợi. Công nghiệp trở thành trụ cột của nền kinh tế, thu hút vốn FDI đứng hàng thứ 3 của cả nước, đó là kết quả một chặng đường dài với quyết tâm cao của tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà qua nhiều thế hệ.

Đi cùng với nội lực của Bình Dương còn có sự đóng góp rất lớn của các nhà đầu tư ngoài nước chọn mảnh đất này làm điểm đến. Tất nhiên, để thu hút đầu tư hiệu quả, Bình Dương đã làm hết sức mình để xây dựng nên một môi trường hấp dẫn, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, thuận lợi và nhiều chính sách thông thoáng. Môi trường đầu tư của Bình Dương nhiều năm qua đã trở thành một thương hiệu mạnh, vang danh toàn cầu.

Kinh tế công nghiệp tăng nhanh nhưng Bình Dương bước đi bằng sự bền vững với nhiều chính sách quyết đoán, khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh của tỉnh nhà. Để đón chào và mời gọi các nhà đầu tư khắp các quốc gia, vùng lãnh thổ quy tụ về, ngoài những chính sách thông thoáng, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển, Bình Dương tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng công nghiệp đồng bộ, hiện đại, mang tính kết nối cao, cùng các dịch vụ hỗ trợ tối ưu để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

Đến thời điểm hiện tại, vị thế, tiềm lực của Bình Dương đã khác, đang ở một nấc thang mới, phát triển cao hơn. Vẫn là những trụ cột công nghiệp, thương mại, dịch vụ… nhưng định hướng để vươn tới đó là giá trị gia tăng cao, hàm lượng công nghệ lớn, hiện đại, thông minh. Bước theo định hướng đã chọn, Bình Dương đã và đang tham gia, kết nối với các tổ chức kinh tế, khoa học, tập đoàn kinh tế tầm cỡ toàn cầu. Mọi sự chuẩn bị căn cơ, phát huy nội lực, kết nối ngoại lực, chắc chắn sẽ cho Bình Dương có những bước đi bền vững nhất để đưa tình nhà đạt được những mục tiêu đã chọn.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
FDI

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên