Tặng sách giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học: Một việc làm ý nghĩa

Cập nhật: 05-12-2014 | 08:29:05

Tai nạn giao thông (TNGT) đang trở thành vấn nạn của xã hội. Một trong những biện pháp nhằm giảm thiểu TNGT là nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của người dân, trong đó việc giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học là việc làm vô cùng ý nghĩa, bởi nó góp phần mang lại sự an toàn cho các em, xây dựng ý thức giao thông cho các em từ nhỏ, hình thành những thói quen tốt sau này.

Thời gian qua, các hoạt động tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ luôn được Ban ATGT tỉnh, ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) cùng các ban ngành tích cực thực hiện. Nhiều hoạt động như: Thi tìm hiểu về kiến thức ATGT, hội thi vẽ tranh cổ động ATGT… đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các nhà trường. Mới đây, một trong các hoạt động ý nghĩa đã được Ban ATGT tỉnh phối hợp Sở GD-ĐT tổ chức, đó là đợt trao tặng sách giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học. Theo ông Nguyễn Đắc Huấn, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh, bộ sách giáo dục ATGT gồm 5 tập dành cho học sinh tiểu học được biên soạn với nội dung và hình thức phong phú. Nội dung được hình ảnh hóa một cách sinh động, gắn với thực tế, giúp học sinh dễ hiểu, dễ tiếp thu, được biên soạn riêng cho từng lớp, mỗi lớp có nội dung chủ đề khác nhau, hoặc có cùng chủ đề nhưng khác nhau ở nội dung bài học cũng như các câu hỏi và bài tập, phù hợp với lứa tuổi của học sinh ở mỗi lớp. Từ ngày 3 đến 11-12, 17.865 cuốn sách về giáo dục ATGT sẽ được phân bổ đến các huyện, thị, thành phố.

Ông Nguyễn Đắc Huấn, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh tặng sách cho các em học sinh tiểu học tại huyện Phú Giáo. Ảnh: P.LONG

Bà Lê Thị Hải, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên), cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT, thời gian qua, nhà trường đã tăng cường công tác giáo dục bảo đảm ATGT cho học sinh. Chúng tôi thường xuyên triển khai các tiết học về quy tắc bảo đảm ATGT tại các buổi học chính khóa, ngoại khóa. Đồng thời, thực hiện lồng ghép tuyên truyền vào các buổi chào cờ đầu tuần; phối hợp thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn”… Việc được nhận bộ sách giáo dục về ATGT cho học sinh tiểu học sẽ giúp cho giáo viên nhà trường thuận lợi hơn trong công tác giảng dạy”. Trong khi đó, ông Trần Quốc Dũng, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo), nói: “Bộ sách sẽ là tài liệu hữu ích trong việc giáo dục ATGT, giúp học sinh tiểu học nhận thức và thực hiện đúng Luật Giao thông đường bộ nhằm bảo vệ an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông. Đây là chương trình rất ý nghĩa, bởi thông qua các bộ sách sẽ giúp cho giáo viên cập nhập được một lượng kiến thức phong phú về ATGT để phục vụ cho công tác giảng dạy. Bên cạnh đó, với cách trình bày đẹp mắt và khoa học, bộ sách cũng sẽ giúp học sinh tiểu học tiếp thu được các bài giảng một cách tốt nhất!”.

Tăng cường xử lý vi phạm giao thông trước cổng trường

Thiếu tá Võ Đức Tín, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Thuận An, cho biết nhằm lập lại trật tự ATGT trước các cổng trường, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT Công an TX.Thuận An đã tăng cường ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi học sinh chạy xe máy phân khối lớn, điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm… Chỉ tính từ tháng 9 đến nay, lực lượng CSGT đã tiến hành 6 đợt tuần tra trước các cổng trường trung học phổ thông, qua đó phát hiện và lập biên bản 99 trường hợp vi phạm, tạm giữ 39 xe máy, 57 xe đạp điện. Theo thiếu tá Võ Đức Tín, bên cạnh công tác này thì việc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến học sinh cũng được chú trọng. Từ tháng 9 đến nay, CSGT kết hợp các trường trung học phổ thông trên địa bàn tiến hành nhiều đợt tuyên tuyền Luật Giao thông đường bộ vào các buổi chào cờ cho hàng ngàn học sinh.

L.T.P

 

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên