Tăng tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo

Cập nhật: 20-09-2011 | 00:00:00

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm vừa chủ trì nghe Sở Xây dựng báo cáo kế hoạch bổ sung chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở năm 2011.

Kế hoạch bổ sung chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở năm 2011 sẽ thực hiện việc hỗ trợ trên nguyên tắc “Nhà nước hỗ trợ, cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình tham gia đóng góp” để xây dựng một căn nhà có diện tích tối thiểu 24m2 với thời gian sử dụng trên 10 năm. Mức hỗ trợ xây mới là 20 triệu đồng/căn; sửa chữa, cải tạo là 10 triệu đồng/căn. Ngoài ra, Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ cho vay tín dụng đối với những hộ có nhu cầu vay thêm với mức vay 15 triệu đồng/căn để xây mới và 10 triệu đồng/căn để sửa chữa, cải tạo. Đối tượng được hỗ trợ là hộ nghèo (theo Quyết định số 49/2010/QĐ-UBND ngày 22-12-2010 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định chuẩn nghèo tỉnh Bình Dương 2011-2015) đang cư trú tại địa phương từ 5 năm trở lên, chủ hộ từ 40 tuổi trở lên; hộ chưa có nhà ở hoặc đã có nhà ở tạm bợ, hư hỏng, có nguy cơ sập đổ; hộ không thuộc đối tượng hỗ trợ nhà ở theo Quyết định số 134/2004/QĐ-TTg ngày 20-7-2004 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở và nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn và theo các chính sách hỗ trợ nhà ở khác.

            Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm yêu cầu các huyện, thị rà soát lại danh sách các hộ nghèo, xác định đối tượng được hưởng chính sách và báo cáo cho các sở, ngành liên quan để hoàn chỉnh kế hoạch.

            Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên