Tăng tốc để về đích đúng hạn

Cập nhật: 28-08-2019 | 08:12:24

Bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, trong tháng 8-2019, UBND tỉnh đã linh hoạt trong việc chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đã đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Những kết quả đó bên cạnh những con số về tăng trưởng kinh tế còn là phòng chống dịch bệnh, phòng chống thiên tai, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hoàn thành trường lớp phục vụ công tác giảng dạy vào đầu năm học mới, giữ vững an ninh trật tự…

 Một trong những khó khăn nổi lên trong tháng qua là tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi bùng phát, gây bất lợi cho người chăn nuôi, doanh nghiệp chăn nuôi và ảnh hưởng tới người tiêu dùng. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và địa phương bám sát tình hình diễn biến dịch bệnh, kịp thời xử lý các ổ dịch, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch từ xa. Cùng với đó, để trấn an người chăn nuôi, doanh nghiệp chăn nuôi, UBND tỉnh đã phê duyệt nguồn kinh phí hỗ trợ để người chăn nuôi và doanh nghiệp chăn nuôi yên tâm đẩy mạnh công tác phòng chống dịch, sẵn sàng tiêu hủy heo bị bệnh, không giấu dịch, không bán tháo heo bệnh ra thị trường. Kết quả là đến nay tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn đã cơ bản được khống chế.

Khó khăn tiếp theo của tỉnh trong tháng qua là việc giải ngân nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình đầu tư công, đặc biệt là các công trình trường lớp phục vụ công tác giảng dạy trong năm học mới. Với số lượng học sinh tăng thêm gần 30.000 em trong năm học mới này thì số trường lớp phải hoàn thành không phải nhỏ, trong khi đó điều kiện để được cấp phát vốn vướng nhiều thủ tục, có thể ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công trình. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các địa phương, đến nay các công trình trường lớp được xây mới trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng chào đón học sinh trong năm học mới này.

Cùng với các khó khăn nêu trên, cuộc thương chiến giữa các nước lớn đang diễn ra gay gắt và ngày càng leo thang, gây bất lợi cho một số ngành hàng và doanh nghiệp. Trước tình hình đó, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Chỉ tính riêng trong tháng 8-2019, hàng loạt các hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng đã diễn ra. Tại các hội nghị này, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh chủ trì hoặc cùng dự để lắng nghe những khó khăn của doanh nghiệp. Và, kết quả của những hội nghị này là sự vào cuộc kịp thời các cơ quan chức năng theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp yên tâm làm ăn.

Để tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng, hoàn thành các chỉ tiêu quý III, tại phiên họp thường kỳ tháng 8-2019 diễn ra vào sáng qua (27-8), UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9-2019. Kết quả của việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ này trong tháng 9 tới có ý nghĩa quan trọng vì mang tính tổng kết 3 quý đầu năm. Đây sẽ là cơ sở để các ngành, các cấp trong tỉnh tính toán chiến lược, tăng tốc hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên